CEO mới của Twitter, Elon Musk, đang suy nghĩ về việc mang lại Vine, ứng dụng video dạng ngắn mà Twitter đã mua lại và ngừng hoạt động từ lâu trước khi TikTok phổ biến ở định dạng này.
Sự hồi sinh có thể có của Vine cho thấy bề rộng của các ý tưởng sản phẩm - bao gồm cả những ý tưởng cũ - mà ông Musk đang thử nghiệm trong tuần đầu tiên xuất hiện tại Twitter.
Một nhân viên tại Twitter cho biết các cuộc thảo luận thăm dò đang diễn ra trong mạng xã hội về khả năng hồi sinh của Vine, theo CNBC. Tính đến hiện tại, cuộc thăm dò đã có hơn 3 triệu phản hồi với gần 70% người dùng muốn dịch vụ này hoạt động trở lại.
Rất nhiều người nổi tiếng cũng bình luận ủng hộ ông Musk về việc "hồi sinh" Vine.
"Chúng tôi có thể làm gì để phát triển Vine vượt qua TikTok?," anh ấy đã viết thư để đáp lại Jimmy Donaldson, hay còn được gọi là MrBeast, một trong những người sáng tạo nổi tiếng nhất trên YouTube.
Donaldson đã trả lời cuộc thăm dò trên Twitter của ông Musk, anh viết: "Nếu bạn có thể giúp Vine cạnh tranh với TikTok, điều này thật điên rồ và vui nhộn."
Tuy nhiên, một số người nói rằng sẽ không dễ dàng để đưa Vine trở lại sau khi Twitter đóng cửa vào năm 2016.
Sara Beykpour, một cựu nhân viên Twitter từng làm việc trên Vine, cho biết phần mềm Vine ban đầu có thể đã quá cũ để có thể hữu ích ngay bây giờ.
“Mã này đã được viết từ 6-10 năm trước. Bạn không muốn nhìn ở đó. Nếu bạn muốn hồi sinh Vine, có lẽ bạn nên bắt đầu lại,” Beykpour viết trên Twitter.
Vine chính thức ra mắt vào năm 2013 và là một trong những nền tảng đầu tiên tập trung vào định dạng video dạng ngắn do người dùng sáng tạo. Các video trên Vine được giới hạn trong 6 giây và đặc biệt phổ biến với thanh thiếu niên ở Mỹ vào thời điểm mới ra mắt. Mặc dù vậy, độ phổ biến của Vine dường như đạt đến đỉnh điểm vào năm 2014.
Rus Yusupov, người đồng sáng lập Vine, đã tweet rằng Vine đã thất bại vì không xây dựng các tính năng phù hợp kịp thời, không giúp người sáng tạo kiếm tiền và không nắm bắt các video hát nhép như một xu hướng theo cách của TikTok.
Instagram vào năm 2020 đã tung ra phiên bản video lặp lại của riêng mình, được gọi là Reels, để đối phó với sự phổ biến của TikTok.
Theo CNBC