Doanh thu tăng gấp 3, VinFast đặt mục tiêu 100.000 ô tô điện trong năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Kết thúc quý 1/2024, VinFast ghi nhận doanh thu đạt 7.264 tỉ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái, bàn giao 9.700 ô tô điện, tăng 444%.

Doanh thu tăng gấp 3, VinFast đặt mục tiêu 100.000 ô tô điện trong năm 2024

Theo thông cáo được phát đi ngày 17/4 tại Singapore, VinFast Auto Ltd. (sàn Nasdaq, mã VFS), công ty thành viên của tập đoàn Vingroup, công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của 3 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, doanh thu Quý 1/2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 7.264 tỉ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, hãng xe VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện trong thời gian này, tăng 444% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng trên là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới.

vf5 tại indo.jpeg
Xe VinFast được đông đảo người dân Indonesia quan tâm.

VinFast bám sát lộ trình tăng trưởng theo đúng kế hoạch đề ra, trong vòng 3 tháng đầu năm đã cho ra mắt các sản phẩm xanh của mình tại Indonesia và Thái Lan. Công ty cũng thiết lập sự hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.

Trong Quý 1, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý ký mới sẽ mở bán từ Quý 2.

Gần đây, tại thị trường Indonesia, VinFast chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu SUV điện phân khúc C VF e34 với chính sách thuê pin độc đáo, thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang xe điện với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.

Trong tháng 3, VinFast cũng chính thức bàn giao mẫu SUV điện phân khúc C VF 7 đến tay khách hàng tại Việt Nam. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.

Bất chấp những tác động bất lợi đối với ngành xe điện nói chung, VinFast đã đặt ra các kế hoạch rõ ràng và giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024.

Về sản phẩm, VinFast dự kiến mang tới thị trường Việt Nam mẫu mini-SUV VF 3 được công chúng mong đợi, ra mắt VF 9 và VF 7 tại thị trường Bắc Mỹ. Công ty cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh cho các thị trường trên toàn cầu.

Về hạ tầng trạm sạc, vào tháng 3, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VinFast Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast.

Thông qua việc giảm chi phí vốn đầu tư (Capex) dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể tập trung cao độ vào thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.