Doanh thu đạt 644 tỉ đồng
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Online Friday 2016 đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cùng 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải. Trong thời gian diễn ra sự kiện, hệ thống ghi nhận thời điểm thời điểm cao nhất đạt 42.000 người cùng truy cập cùng lúc.
Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực TMĐT như Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline, một số doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam như Lotte cũng ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường.
Chương trình đã thu hút hơn 92.000 lượt quét mã sản phẩm với trên 16.000 người tham gia trúng các coupon mua sắm với các mức ưu đãi khác nhau.
Sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18h00 ngày 1/12 đến hết 23h00 ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như: Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử.
25% phản ánh về khuyến mãi ảo
Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày 30/9. Nhiều người có thói quen mua sắm online đánh giá Online Friday 2016 đã tìm ra cách để hạn chế được các khuyến mãi kém chất lượng, gây phản cảm cho người tiêu dùng.
Online Friday 2016 đã áp dụng các công nghệ quét giá niêm yết của sản phẩm, so sánh với giá thị trường từ dữ liệu hơn 13 triệu bản ghi của websosanh, topgia, chongiadung để tiến hành chấp nhận hoặc hạ sản phẩm có giá niêm yết cao hơn quá 10% so với giá thị trường. Từ ngày 25/11 đến trước thời điểm khởi động chương trình, hệ thống đã rà soát được hơn 280 ngàn sản phẩm và hạ 60 ngàn sản phẩm có giá niêm yết cao hơn so với giá thị trường. Đối với các sản phẩm không có hoặc không kịp cập nhật thông tin quét giá, Ban tổ chức tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng từ tính năng phản ánh để tiến hành thống kê và xử lý các khuyến mãi và doanh nghiệp tham gia chương trình thiếu nghiêm túc.
Ban tổ chức Online Friday 2016 cho biết, thống kê trong ngày 2/12, trong số 600 phản ánh, số lượng phản ánh Giá niêm yết cao hơn nhiều so với giá thị trường chiếm 25%. Con số này giảm một nửa so với tỷ lệ phản ánh tương ứng trong ngày Online Friday Mua sắm mùa Thu là 52%.
Ngay trong ngày 02/12, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm bị phản ánh. Với các doanh nghiệp bị nhiều phản ánh hết hàng, Ban tổ chức tiến hành hạ thông tin sản phẩm bị phản ánh. Với các doanh nghiệp nhận được nhiều khuyến mãi phản ánh giá niêm yết cao hơn giá thị trường, Ban tổ chức tiến hành dán nhãn cảnh báo lên tất cả chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.
Tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp trong chương trình Online Friday mua sắm mùa Thu, Ban tổ chức cũng triển khai một hình thức xác nhận doanh nghiệp phân phối Chính hãng. Đây là nhóm doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ chính hãng, do đó thường có giá niêm yết hoặc giá bán cao hơn giá thị trường so với nhiều sản phẩm xách tay, trôi nổi. Các doanh nghiệp này sẽ không bị ảnh hưởng bởi cơ chế quét giá khuyến mãi.