Doanh nghiệp Nhật tuyển 500 lao động đi Nhật Bản làm việc

VietTimes -- Sáng 7/5, Ngày hội việc làm Nhật Bản được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham dự của các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, mở ra cơ hội cho 500 lao động đi Nhật làm việc.
Sáng ngày 7/5, ngày Hội việc làm Nhật Bản được tổ chức tại Đà Nẵng, mở ra cơ hội cho 500 lao động đi Nhật làm việc
Sáng ngày 7/5, ngày Hội việc làm Nhật Bản được tổ chức tại Đà Nẵng, mở ra cơ hội cho 500 lao động đi Nhật làm việc

Theo đó, ngày hội việc làm mang chủ đề “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016” nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp có cơ hội việc làm trong môi trường chuyên nghiệp. Trường ĐH Đông Á phối hợp cùng Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật Bản tổ chức “Ngày hội việc làm Nhật Bản 2016” tại Trường ĐH Đông Á (địa chỉ 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng) nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản tại Nhật Bản và Việt Nam tuyển dụng lao động cũng như cơ hội cho các sinh viên có việc làm từ các doanh nghiệp này.

Sự kiện có sự tham dự của Đại diện Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Nhật Bản; Sở Ngoại vụ Đà Nẵng; Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam; trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng; ĐH Đông Á và gần 1.000 sinh viên tìm cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

Nhân dịp này, ĐH Đông Á tổ chức ký kết thỏa thuận tuyển dụng nhân lực sang thực tập và làm việc tại Nhật Bản với 5 công ty gồm: Công ty MH Việt Nam; công ty HTC Đà Nẵng; công ty Thái Nam, công ty Moonstone Study và công ty Digital Ship. Đồng thời thống nhất các thỏa thuận hỗ trợ tài chính với Chi nhánh Ngân hàng Saigon Thương Tín (Sacombank) nhằm giúp sinh viên giảm bớt áp lực kinh phí cho kế hoạch học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Đại diện trường ĐH Đông Á và các doanh nghiệp Nhật Bản ký kết thỏa thuận hớp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên chất lượng cao
Đại diện trường ĐH Đông Á và các doanh nghiệp Nhật Bản ký kết thỏa thuận hớp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên chất lượng cao

Trước đó, Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) và trường ĐH Đông Á đã ký kết hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên về Du lịch và tiếng Nhật làm việc tại Nhật Bản. Và trường ĐH Đông Á sẽ cung cấp cho Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) sinh viên tốt nghiệp tại trường với trình độ chuyên môn và năng lực Nhật ngữ theo tiêu chuẩn mà tập đoàn này đưa ra. Ông Katsutoshi Nagayama, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) cho biết: "Trong thời gian tới, Tập đoàn Route-Inn sẽ tuyển 500 nhân lực người Việt Nam vào làm việc tại khách sạn của tập đoàn tại Việt Nam và tạo điều kiện cho những người này sang học hỏi kinh nghiệm làm việc thực tế tại Nhật Bản. Những sinh viên ưu tú tốt nghiệp từ nhiều ngành đào tạo khác nhau của trường ĐH Đông Á sẽ được Tập đoàn Route-Inn sẽ tuyển dụng. Đặc biệt là cơ hội thăng tiến tốt cho những sinh viên có nguyện vọng và ước mơ tạo dựng thành công trong môi trường Nhật ngữ".

Được biết, hiện đã có khoảng 120 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng với tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD. Cùng với 37 văn phòng đại diện, 27 nhà hàng của doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng đã tạo công ăn việc làm cho gần 50.000 lao động địa phương. Việc hợp tác đào tạo vào tuyển dụng góp phần tạo cơ hội thu hút đầu tư đối với doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng cũng như cơ hội làm việc cho sinh viên mới ra trường.

Đặc biệt, trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết với Hiệp hội Phi lợi nhuận (NPO) Phúc lợi xã hội, Học viện giáo dục Nanakamado (Nhật Bản) trong việc tiếp nhận các đợt sinh viên điều dưỡng thực tập nghề nghiệp có hưởng lương tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại tỉnh Hokkaido (Nhật Bản), giúp sinh viên bắt kịp với yêu cầu công việc và cơ hội làm việc tại Nhật Bản khi ra trường.