Điểm danh smartwatch 'khủng' của Thụy Sĩ

Thị trường đồng hồ thông minh đang ngày càng hấp dẫn khiến các tên tuổi của ngành đồng hồ Thụy Sĩ cũng nhập cuộc bằng những sản phẩm 'hàng khủng'.

Điểm danh smartwatch 'khủng' của Thụy Sĩ

Triển lãm đồng hồ và trang sức Baselworld 2016 diễn ra từ ngày 23 - 30.3 tại Basel (Thụy Sĩ) đang trở thành sự kiện mang tính lịch sử của ngành đồng hồ, bởi dấu ấn trỗi dậy của nhóm đồng hồ thông minh (smartwatch). Đó là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ của smartwatch.

Ngày 22.3, CNN dẫn báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner ước tính 30 triệu smartwatch được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2015. Năm nay, con số này dự báo sẽ đạt 50 triệu chiếc đem lại doanh thu 11,5 tỉ USD, và đến năm 2020 đạt 87 triệu chiếc với doanh thu 19 tỉ USD. Trong khi đó, doanh thu của ngành đồng hồ Thụy Sĩ năm 2015 giảm 3,3% còn 22,3 tỉ USD. Chính vì thế, việc các hãng đồng hồ Thụy Sĩ phải hướng đến smartwatch là điều dễ hiểu và họ đã hiện thực hóa bằng những sản phẩm cao cấp đầy ấn tượng.

Tissot Smart-Touch

Chưa thể so sánh về đẳng cấp với Omega hay Rolex, nhưng Tissot vẫn là một thương hiệu tên tuổi của Thụy Sĩ. Tại Baselworld 2016, hãng này đã chính thức tung ra một mẫu smartwatch thực sự với tên gọi Smart-Touch. Phát huy thế mạnh về đồng hồ thể thao của Tissot, Smart-Touch không quy tụ các tính năng giải trí đa phương tiện mà tập trung vào các tiện ích đáp ứng nhu cầu di chuyển, hoạt động.

Vẫn mang thiết kế đồng hồ cơ quen thuộc nhưng tích hợp thêm màn hình LCD nhỏ và mặt đồng hồ có tính năng cảm ứng, Smart-Touch sau khi kết nối với điện thoại di động thông minh (smartphone) sẽ tự đồng bộ hóa múi giờ, các chi tiết và thông tin trên mặt đồng hồ phối hợp để thể hiện tính năng chỉ đường đi. Nó còn đo áp suất không khí, độ cao, tính quãng đường đã đi và vẽ lại bản đồ di chuyển để phòng ngừa trường hợp người dùng bị lạc. Smart-Touch còn vẽ lại biểu đồ chiều cao của các khu vực đã đi qua. Đặc biệt, nó sử dụng năng lượng mặt trời nên vấn đề pin không còn đáng lo ngại. Giá bán của Smart-Touch từ 1.100 - 1.200 USD (25 - 27 triệu đồng).

Frederique Constant Horological Smartwatch

Sau khoảng 1 năm ra mắt thử nghiệm, Frederique Constant đã thể hiện rõ quyết tâm đẩy mạnh dòng Horological Smartwatch có giá bán khoảng 1.300 USD (gần 30 triệu đồng). Giữ nguyên bản sắc đồng hồ cơ kiểu Thụy Sĩ với sự sang trọng, dòng smartwatch này không tích hợp thêm màn hình điện tử.

Thay vào đó là một mặt đồng hồ cơ nhỏ nằm ở vị trí 6 giờ để thể hiện các thông số hoạt động của người dùng. Bằng việc phân tích dữ liệu giấc ngủ sau thời gian dài nghiên cứu công phu, Horological Smartwatch có khả năng cảm biến ghi nhận giấc ngủ người dùng bên cạnh các thông số về hoạt động. Tất cả dữ liệu được tích hợp vào chiếc smartphone để chủ nhân đồng hồ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe. Qua đó, nó còn đặt chuông báo thức phù hợp với tình trạng giấc ngủ và nhắc nhở chủ nhân về việc hoạt động hằng ngày. Tất nhiên, nó cũng có thể tự chuyển đổi múi giờ đồng bộ với smartphone. Dung lượng pin của Horological Smartwatch cho phép dùng đến hơn 2 năm mới thay nên đây chính là lợi thế vượt trội của nó. Frederique Constant cũng ra mắt các phiên bản của dòng smartwatch này thông qua thương hiệu Alpina là một công ty con và mức giá có phần rẻ hơn, khoảng 900 USD (hơn 20 triệu đồng).

Breitling Exospace B55 Connected

 Điểm danh smartwatch 'khủng' của Thụy Sĩ ảnh 1

Breitling Exospace B55 Connected - Ảnh: Bloomberg

Nhãn hiệu đồng hồ Breitling vốn rất nổi bật với các dòng đồng hồ thể thao cao cấp cũng “tham chiến” thị trường smartwatch bằng mẫu Exospace B55 Connected có mức giá đến 8.900 USD (khoảng 200 triệu đồng). Với phong cách thể thao quen thuộc của thương hiệu này, Exospace B55 Connected cũng có mặt đồng hồ cơ học tích hợp thêm màn hình điện tử để đáp ứng các tính năng hiện đại.

Được định vị là dòng smartwatch mang thiết kế chuyên dành cho giới phi công, Exospace B55 Connected có thể tự động đồng bộ múi giờ và dùng smartphone để hẹn giờ, báo thức, đáp ứng các nhu cầu tính toán giờ thể thao và thể hiện 2 múi giờ cùng lúc.

So với 2 đối thủ đến từ Tissot và Frederique Constant, chiếc smartwatch này lại thiếu tính năng ghi nhận hoạt động, đổi lại nó cho phép thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi đến. Nhưng tất nhiên với màn hình điện tử cơ bản, người dùng vẫn phải sử dụng smartphone để đọc tin nhắn, nhận email và hội thoại. Ưu điểm của nó chính là độ bền, và được làm bằng vật liệu sang trọng.

Theo Thanh niên

Có thể bạn quan tâm