VietTimes – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký văn bản triển khai thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn thành phố.
VietTimes – Trong khi Đà Nẵng liên tiếp đạt được những danh hiệu danh giá về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số thì tin tức cập nhật ở wesite các sở ngành đang thể hiện sự cũ kỹ, chậm chạp.
VietTimes – Theo Chương trình chuyển đổi số (CĐS) mà tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ hoàn thiện mô hình chính quyền số, xã hội số.
Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc (PayGov) đã được Bộ TT&TT phát triển, đưa vào vận hành. Việc sớm kết nối với hệ thống này sẽ mang lại lợi ích gì cho các bộ, ngành, địa phương?
VietTimes – Sau 10 tháng áp dụng, từ 1/9/2019 đến 30/6/2020, Khánh Hòa có đã hơn 75% phí và lệ phí thanh toán trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến thực hiện qua ví điện tử MoMo.
Báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng tại cuộc họp kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử sáng nay, 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, người dân hào hứng thực hiện thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc nhở, việc này… chưa ổn.
VietTimes -- Chủ tịch HĐQT công ty Hyperlogy, ông Chu Xuân Vinh nói rằng giải pháp Định danh Công dân Điện tử được xây dựng với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ công dân, giảm thời gian xử lý hồ sơ và minh bạch thủ tục hành chính.
VietTimes -- UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành “Quy định về cơ chế sử dụng thông tin thu thập từ kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công để cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công”.
VietTimes -- Trong 6 tháng đầu năm 2017, Cơ chế một cửa quốc gia của Tổng cục Hải quan đã kết nối chính thức với 11 bộ, ngành và 38 TTHC được thực hiện. Tính đến 15/6/2017, tổng số hồ sơ hành chính được xử lý: hơn 395,9 nghìn bộ, khoảng 12,3 nghìn DN tham gia.
VietTimes -- Đến nay, Ngân hàng nhà nước đã đưa vào sử dụng 14 dịch vụ mức độ 3 trong lĩnh vực quản lý chữ ký số, cấp mã, tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng. Ngân hàng nhà nước tiếp tục triển khai nâng cấp 15 dịch vụ công tiếp theo lên mức độ 3, dự kiến hoàn thành vào quý II/2017.
Từ tháng 4/2016, thay vì phải trực tiếp tới Sở Công thương, doanh nghiệp tại TP.HCM có thể nộp hồ sơ đăng ký triển khai chương trình khuyến mại thông qua cổng thông tin điện tử www.khuyenmaihcmc.vn.