“Nhắc” địa phương “có ý kiến” đòi phí duy trì hầm Hải Vân, “yết hầu” giao thông quốc gia được đem đi mặc cả?

“Nhắc” địa phương “có ý kiến” đòi phí duy trì hầm Hải Vân, “yết hầu” giao thông quốc gia được đem đi mặc cả?

VietTimes -- Lý do việc "nhắc" này, là nếu các vấn đề tài chính liên quan không được giải quyết, thì "có thể làm gián đoạn lưu thông qua hầm Hải Vân", và "gây ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của đời sống xã hội và nhân dân” - Công ty CP Đầu tư Đèo Cả nói về nhiệm vụ duy trì huyết mạch giao thông quốc gia theo cách ấy.

Đường sắt Việt Nam: Chọn khách, hay chọn hàng?

Đường sắt Việt Nam: Chọn khách, hay chọn hàng?

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Phiên IPO lịch sử của Tổng công ty Sông Đà sẽ diễn ra vào ngày 25/12

Phiên IPO lịch sử của Tổng công ty Sông Đà sẽ diễn ra vào ngày 25/12

VietTimes – Thay vì chỉ IPO 18,82% cổ phần như kế hoạch ban đầu - trong khi 30% cổ phần được chào bán cho nhà đầu tư chiến lược, ngày 25/12/2017 tới đây, toàn bộ 48,82% cổ phần công ty mẹ - Tổng công ty Sông Đà sẽ được đấu giá công khai tại HNX. Tổng công ty này sẽ được cổ phần hóa mà không có nhà đầu tư chiến lược. Sự thành công của phiên IPO sẽ được quyết định và phản ánh sức hấp thụ của thị trường.
Thông hầm đường bộ Đèo Cả

Thông hầm đường bộ Đèo Cả

VietTimes -- Ngày 31/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự lễ thông hầm đường bộ Đèo Cả - hạng mục quan trọng nhất của dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả giữa Phú Yên và Khánh Hòa.
Xây hầm đường bộ đèo Cù Mông

Xây hầm đường bộ đèo Cù Mông

Chính phủ vừa có văn bản về việc chuyển đổi nguồn vốn BT sang trái phiếu chính phủ và đầu tư bổ sung hầm đèo Cù Mông vào dự án xây dựng hầm đường bộ đèo Cả trên Quốc lộ 1 theo hình thức hợp đồng BOT và BT.