Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, trong thời gian qua, Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử TP Đà Nẵng (Hệ thống eGov) đã được thiết lập để tự động gửi thông báo các tình huống trạng thái hồ sơ dịch vụ công cho người nộp qua 3 kênh song song, gồm: Hộp thư điện tử (e-mail), vào tài khoản công dân số (trên Cổng dịch vụ công TP và Nền tảng công dân số) và qua tin nhắn SMS đến điện thoại (hình thức này phải trả phí tin nhắn cho nhà mạng, nên chỉ có một số cơ quan, địa phương sử dụng).
Tuy nhiên, theo xu hướng hiện tại, người dân, tổ chức sử dụng rộng rãi mạng xã hội Zalo, nên để nâng cao chất lượng dịch vụ công và sự hài lòng của người dân, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã kết nối với mạng Zalo để triển khai thêm chức năng thông báo các trạng thái hồ sơ dịch vụ công qua Zalo, để người dân có thông tin kịp thời, chủ động xử lý;
Trạng thái hồ sơ sẽ gồm 5 tình huống: Hồ sơ đã nộp (trên hệ thống) đang chờ cán bộ một cửa tiếp nhận; hồ sơ cán bộ một cửa đã tiếp nhận (và chuyển cán bộ chuyên môn xử lý); hồ sơ đã bị từ chối (do không đủ/không đúng…); hồ sơ yêu cầu bổ sung; và hồ sơ đã xử lý xong, đề nghị nhận kết quả.
"Với chức năng này, người dân sẽ thực hiện nộp hồ sơ như trước đây mà không phát sinh thêm yêu cầu về thao tác hay bổ sung thông tin gì khác" - ông Trần Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho hay.
Trước đó, để phục vụ yêu cầu ngày càng của của người dân, doanh nghiệp và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công của chính quyền TP, Đà Nẵng đã đưa dịch vụ chuyển phát trả kết quả, hồ sơ dịch vụ hành chính công đến tận nhà người dân thông qua dịch vụ bưu điện.