Ấn vào đây để nhận tin thông báo mới nhất từ Viettimes.vn

RSS Mobile
  • Theo dõi chúng tôi:
Viettimes - tin tức và phân tích chuyên sâu kinh tế, quốc tế, y tế
  • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    • Sản phẩm công nghệ
    • Truyền thông số
  • Kinh tế & dữ liệu
    • Dữ liệu
    • Quản trị
    • Doanh nghiệp & Doanh nhân
  • Xã hội
    • Sự kiện
    • Y tế
    • Giáo dục
  • Thế giới
    • Toàn cảnh
    • Phân tích
    • Kỹ thuật quân sự
  • VDCA
    • Góc nhìn Hội viên
    • Tin tức - Sự kiện
    • Hoạt động Hội viên
  • Emagazine
  • Video

Từ khóa: #Dịch vụ công trực tuyến

Chính phủ xác định hệ sinh thái công dân số là nền tảng quan trọng của chuyển đổi số quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu phát triển hệ sinh thái công dân số bài bản nhưng không cầu toàn, nóng vội

Sự kiện 02/08/2023 11:19

VietTimes – Thủ tướng yêu cầu tổ chức phát triển hệ sinh thái công dân số nói riêng và chuyển đổi số nói chung bài bản nhưng không cầu toàn, nóng vội, có tầm nhìn chiến lược, hành động quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm.

Mini app được xem là giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân.

Đồng Nai đầu tư triển khai mini app hành chính công phục vụ người dân trên Zalo

Sự kiện 30/07/2023 14:52

VietTimes – Đồng Nai đang phát triển mini app “Đồng Nai Smart”, nhằm nâng cao chất lượng về dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân tham gia chuyển đổi số.

Hà Nội miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến hết năm 2025

Sự kiện 26/07/2023 11:30

VietTimes – Việc không thu phí khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến nhằm khuyến khích, động viên người dân tích cực chuyển đổi số, tăng cường sử dụng dịch vụ. Hà Nội sẽ áp dụng chính sách này đến hết ngày 31/12/2025.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đảm nhiệm trọng trách tại Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số

Chuyển đổi số 14/07/2023 11:44

VietTimes – Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa được phân công làm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số thay cho Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Người dân chưa mặn mà với các dịch vụ công trực tuyến

6 nhóm nguyên nhân người dùng không hài lòng hoặc gặp lỗi khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 13/07/2023 06:58

VietTimes – Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số cho thấy, có 6 nhóm nguyên nhân mà người dùng không hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Chuyên gia UNDP: "Cần một cách tiếp cận đảo ngược về dịch vụ công trực tuyến"

Chuyên gia UNDP: "Cần một cách tiếp cận đảo ngược về dịch vụ công trực tuyến" E-magazine

Chuyển đổi số 12/07/2023 08:55

VietTimes – Chúng ta cần có cách tiếp cận ngược lại so với trước đây khi xây dựng các cổng dịch vụ công trực tuyến, để phục vụ cho cả những người khiếm thị, đồng bào dân tộc thiểu số, theo bà Đỗ Thanh Huyền, chuyên gia UNDP.

Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cả nước còn ở mức thấp

5 hạn chế và 12 khuyến nghị để cải thiện dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 11/07/2023 17:00

VietTimes – Trước thực trạng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn rất thấp, nhóm chuyên gia của Viện IPS kết hợp với UNDP đã công bố 5 hạn chế và 12 khuyến nghị để cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến.

Làm thế nào để dịch vụ công trực tuyến trở nên dễ dàng với người dân?

Làm thế nào để dịch vụ công trực tuyến trở nên dễ dàng với người dân?

Chuyển đổi số 11/07/2023 12:07

VietTimes – Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch VDCA - nói rằng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình nhằm giúp người dân, DN thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiện dụng hơn, là trụ cột quan trọng của chính phủ điện tử. 

Ông Nguyễn Hồng Lạc (bên trái ảnh) cùng cán bộ đơn vị đã quen thao tác trên các ứng dụng di động và mini app Tây Ninh Smart.

28.000 người trung niên Tây Ninh quen “lướt, chạm” để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 04/07/2023 10:24

VietTimes – Hơn 28.000 người dùng trên 45 tuổi ở khắp địa bàn Tây Ninh sử dụng phiên bản mini app của Tây Ninh Smart, chiếm 26% tổng số người sử dụng và họ đều đã quen lướt chạm để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Việt Nam xếp thứ 76/193 nước, tăng 5 bậc so với năm 2020, theo đánh giá mới nhất năm 2022.

Triển khai trợ lý ảo hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 05/06/2023 19:27

VietTimes – Đó là 1 trong 8 giải pháp quan trọng mà các bộ, ngành, địa phương sẽ tập trung triển khai trong thời gian tới, nhằm thay đổi căn bản việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang: 3 lý do khiến người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa nhiều E-magazine

Giải pháp số 04/05/2023 06:30
VietTimes – Theo tiến sĩ Giang, tỷ lệ người dùng Internet đang gia tăng trong khi số lượng người dùng dịch vụ công trực tuyến lại có xu hướng giảm. Đây là một nghịch lý, bắt nguồn từ 3 lý do.
Hà Nội đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước

UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch 64 về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Chính quyền số 31/03/2023 23:13
VietTimes – Kế hoạch 64 nhằm phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng thành phố Hà Nội năm 2023. 
Trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm.

Bộ Nội vụ sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên trang Zalo

Tin tức 30/03/2023 18:19
VietTimes – Tới đây, Bộ Nội vụ sẽ cung cấp trên trang Zalo các dịch vụ công thiết yếu như: Đăng ký cấp thẻ công chức điện tử; thi thử tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và các dịch vụ công khác của Bộ.
Lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú qua cổng dịch vụ công trực tuyến giảm 50% so với đăng ký trực tiếp

Đăng ký thường trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến được giảm 50% lệ phí

Chính quyền số 02/02/2023 12:10
VietTimes – Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 5/2. Quy định nằm trong Thông tư 75/2022 của Bộ Tài chính.
Đà Nẵng bổ sung trợ lý giọng nói hỗ trợ người dân dùng dịch vụ công online

Đà Nẵng bổ sung trợ lý giọng nói hỗ trợ người dân dùng dịch vụ công online

Chuyển đổi số 13/12/2022 15:20
Cùng với việc nâng cấp Chatbot, trên Cổng dịch vụ công của thành phố, Đà Nẵng vừa bổ sung Voicebot (trợ lý giọng nói) để tự động hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Người dân sử dụng Zalo trong thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công kết nối với người dân qua Zalo

Tin tức 07/12/2022 12:33
VietTimes – Một nửa số xã, phường ở Việt Nam kết nối với người dân qua Zalo để triển khai dịch vụ công trực tuyến. Đặc biệt, hơn 5.000 đơn vị Công an đã ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm - con số tính đến tháng 12/2022.
Cổng thông tin điện tử chưa áp dụng triệt để tư duy cung cấp dịch vụ khi cung cấp thông tin và tương tác với người dân. Ảnh minh hoạ.

IPS: Hơn 62% người dùng rời đi ngay sau khi vừa truy cập cổng thông tin điện tử cấp tỉnh

Chính quyền số 30/11/2022 16:09
VietTimes – Các cổng thông tin điện tử cấp tỉnh chưa thành công trong việc “giữ chân” người dùng. Có đến 80% các cổng cấp tỉnh chỉ giữ chân người dùng được 2,79 phút và hơn 62% người dùng rời đi ngay sau khi vừa truy cập.
Nhiều địa phương có sáng kiến để nâng hiệu quả sử dụng dịch vụ công online

Nhiều địa phương có sáng kiến để nâng hiệu quả sử dụng dịch vụ công online

Chính quyền số 24/11/2022 21:39
Theo Bộ TT&TT, tính đến tháng 11, đã có 23 tỉnh, thành phố giao chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho từng cơ quan nhà nước, gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị.
Đã có hơn 3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Đã có hơn 3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Giải pháp số 19/11/2022 00:23
Từ khi hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức vận hành, cho đến trung tuần tháng 10/2022, đã có hơn 3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 3 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giải trình trước Quốc hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần "đầu bài" thật cụ thể để bài toán chuyển đổi số được thực thi hiệu quả

Giải pháp số 06/11/2022 14:29
VietTimes – Nhấn mạnh chuyển đổi số là cơ hội, thể hiện rõ ở quyết tâm của người đứng đầu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, người đứng đầu cần ra "đầu bài" thật cụ thể để bài toán chuyển đổi số được thực thi hiệu quả.

Tin mới

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm: Cần thay đổi cách làm truyền thông, làm kinh tế truyền thông hiện nay

Hé lộ xe SUV điện phiên bản nâng cấp xe đua thể thao Nissan Ariya Nismo

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự khai mạc hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16

Chủ tịch Huawei kêu gọi dùng chip tự sản xuất để thu hẹp khoảng cách với đối thủ nước ngoài

Lần đầu tiên sau 20 năm, Apple để Samsung bắt kịp ở một giải thưởng danh giá

Nổi bật

VinFast đã tìm được đối tác mua lại trung tâm thử nghiệm xe ở Úc, tổng tài sản đạt 4,9 tỉ USD

VinFast đã tìm được đối tác mua lại trung tâm thử nghiệm xe ở Úc, tổng tài sản đạt 4,9 tỉ USD

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (giữa) chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại phiên khai mạc hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16, diễn ra tại Đà Nẵng

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự khai mạc hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16

Ảnh: Gizmo China

Chủ tịch Huawei kêu gọi dùng chip tự sản xuất để thu hẹp khoảng cách với đối thủ nước ngoài

Chân dung tân cổ đông lớn của Hải Phát Invest (HPX)

Ông Hoàng Văn Toàn: Chân dung tân cổ đông lớn nhất của HPX

Một bức ảnh quảng cáo cho sàn tiền mã hóa JPEX tại Hong Kong, Trung Quốc (Ảnh: Handout)

Nghi án sàn giao dịch tiền mã hóa JPEX lừa đảo: Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng Hong Kong dính líu

Đừng bỏ qua

Thái Thị Thảo – Từ nỗi đau Sea Games đến giấc mơ World Cup

Thái Thị Thảo – Từ nỗi đau Sea Games đến giấc mơ World Cup

OCB tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận vốn

OCB tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận vốn

Đà phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc sau đại dịch đang chậm lại (Ảnh: Nikkei)

[ĐỌC CHẬM] Bao giờ nền kinh tế Trung Quốc vượt qua Mỹ?

Morgan Eckroth kiếm được 9.000 USD mỗi tháng nhờ công việc phụ trên mạng xã hội (Ảnh: Albany Herald)

Kiếm gần 10.000 đô la mỗi tháng chỉ với 8 tiếng làm thêm: Cô gái trẻ bật mí nguyên tắc để thành công

Đường lên cự phú của 'cha đẻ' TSMC Trương Trung Mưu

Đường lên cự phú của 'cha đẻ' TSMC Trương Trung Mưu

Viettimes - tin tức và phân tích chuyên sâu kinh tế, quốc tế, y tế App Store Google Play

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VIETTIMES

Cơ quan của Hội Truyền thông số Việt Nam

Giấy phép báo chí điện tử số 699/GP-BTTTT do Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/12/2015

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Lê Thọ Bình

Phó Tổng Biên tập: Trần Hữu Vinh

Tòa soạn: Số 100, ngõ 1 phố Phạm Tuấn Tài, quận Cầu Giấy, Hà Nội; Điện thoại/fax: (024)32 151175

® Chỉ được đăng tải lại nội dung thông tin trên https://viettimes.vn khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử VietTimes.

Email: toasoan@viettimes.vn

Đường dây nóng: 0862 774 832

Liên hệ quảng cáo: 0912 311 388