VietTimes – Thủ tướng yêu cầu tổ chức phát triển hệ sinh thái công dân số nói riêng và chuyển đổi số nói chung bài bản nhưng không cầu toàn, nóng vội, có tầm nhìn chiến lược, hành động quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm.
VietTimes – Đồng Nai đang phát triển mini app “Đồng Nai Smart”, nhằm nâng cao chất lượng về dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
VietTimes – Việc không thu phí khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến nhằm khuyến khích, động viên người dân tích cực chuyển đổi số, tăng cường sử dụng dịch vụ. Hà Nội sẽ áp dụng chính sách này đến hết ngày 31/12/2025.
VietTimes – Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa được phân công làm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số thay cho Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
VietTimes – Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số cho thấy, có 6 nhóm nguyên nhân mà người dùng không hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
VietTimes – Chúng ta cần có cách tiếp cận ngược lại so với trước đây khi xây dựng các cổng dịch vụ công trực tuyến, để phục vụ cho cả những người khiếm thị, đồng bào dân tộc thiểu số, theo bà Đỗ Thanh Huyền, chuyên gia UNDP.
VietTimes – Trước thực trạng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn rất thấp, nhóm chuyên gia của Viện IPS kết hợp với UNDP đã công bố 5 hạn chế và 12 khuyến nghị để cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến.
VietTimes – Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch VDCA - nói rằng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình nhằm giúp người dân, DN thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, tiện dụng hơn, là trụ cột quan trọng của chính phủ điện tử.
VietTimes – Hơn 28.000 người dùng trên 45 tuổi ở khắp địa bàn Tây Ninh sử dụng phiên bản mini app của Tây Ninh Smart, chiếm 26% tổng số người sử dụng và họ đều đã quen lướt chạm để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
VietTimes – Đó là 1 trong 8 giải pháp quan trọng mà các bộ, ngành, địa phương sẽ tập trung triển khai trong thời gian tới, nhằm thay đổi căn bản việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
VietTimes – Theo tiến sĩ Giang, tỷ lệ người dùng Internet đang gia tăng trong khi số lượng người dùng dịch vụ công trực tuyến lại có xu hướng giảm. Đây là một nghịch lý, bắt nguồn từ 3 lý do.
VietTimes – Tới đây, Bộ Nội vụ sẽ cung cấp trên trang Zalo các dịch vụ công thiết yếu như: Đăng ký cấp thẻ công chức điện tử; thi thử tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và các dịch vụ công khác của Bộ.
Cùng với việc nâng cấp Chatbot, trên Cổng dịch vụ công của thành phố, Đà Nẵng vừa bổ sung Voicebot (trợ lý giọng nói) để tự động hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
VietTimes – Một nửa số xã, phường ở Việt Nam kết nối với người dân qua Zalo để triển khai dịch vụ công trực tuyến. Đặc biệt, hơn 5.000 đơn vị Công an đã ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm - con số tính đến tháng 12/2022.
VietTimes – Các cổng thông tin điện tử cấp tỉnh chưa thành công trong việc “giữ chân” người dùng. Có đến 80% các cổng cấp tỉnh chỉ giữ chân người dùng được 2,79 phút và hơn 62% người dùng rời đi ngay sau khi vừa truy cập.
Theo Bộ TT&TT, tính đến tháng 11, đã có 23 tỉnh, thành phố giao chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho từng cơ quan nhà nước, gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị.
Từ khi hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức vận hành, cho đến trung tuần tháng 10/2022, đã có hơn 3 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 3 tỷ đồng.
VietTimes – Nhấn mạnh chuyển đổi số là cơ hội, thể hiện rõ ở quyết tâm của người đứng đầu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, người đứng đầu cần ra "đầu bài" thật cụ thể để bài toán chuyển đổi số được thực thi hiệu quả.