Công Phượng - Yêu lại từ đầu

VietTimes -- "Dù ít được thi đấu song tôi học được rất nhiều điều trong những lần xuất ngoại. Bóng đá cũng là trải nghiệm. Tôi sẽ không xem bản thân là cầu thủ từng đến Châu Âu. Tôi phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn, phải chứng minh bản thân một lần nữa và qua thời gian, tôi tin sẽ cải thiện khả năng", Công Phượng chia sẻ.
Công Phượng đang hồi sinh khả năng ghi bàn. Ảnh CLB.
Công Phượng đang hồi sinh khả năng ghi bàn. Ảnh CLB.

Tháng ngày đáng quên

Năm 2019, dù được thi đấu ở 5 đấu trường (Asian Cup, K.League, King's Cup, VĐQG Bỉ và Vòng loại World Cup 2022) Công Phượng chỉ có 2 bàn thắng. Ở cấp CLB, ngôi sao của HAGL chỉ thi đấu cho CLB Incheon 8 của Hàn Quốc trận, vẻn vẹn 352 phút và khi sang Sint- Truidense (STVV) của Bỉ số phận còn tồi tệ hơn, 20 phút ra sân và bị đẩy xuống tập đội trẻ.

Không ai còn nhớ đến Công Phượng trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai mùa giải 2018 với 12 bàn thắng. Người hâm mộ cũng quên khuôn mặt này đã từng làm mưa, làm gió trên tuyển Quốc gia ở các giải AFF Cup 2018 và Asian Cup 2018.

Tại TP.HCM, HLV Chung Hae- Seong xếp Công Phượng và Amido Balde đá cao nhất trong sơ đồ 4-4-2. Ảnh CLB
Tại TP.HCM, HLV Chung Hae- Seong xếp Công Phượng và Amido Balde đá cao nhất trong sơ đồ 4-4-2. Ảnh CLB

Việc không được thường xuyên ra sân thi đấu đã khiến cho những bước chạy trở nên nặng nề, những động tác kỹ thuật cá nhân không còn làm hậu vệ đối phương quan ngại. Từ chỗ là cầu thủ nghiêm nhiên đá chính, Công Phượng đành phải làm quen với băng ghế dự bị và bàn thắng đang là điều xa xỉ đối với tiền đạo của HAGL.

"Năm vừa qua rất khó khăn với tôi. Có lẽ khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay khi tôi không có nhiều cơ hội chơi bóng tại Hàn Quốc và Bỉ. Trở về Việt Nam là quyết định không dễ dàng nhưng khi xác định, tôi đã nói với bản thân mình rằng tôi tới Hàn Quốc và Bỉ không phải để du lịch" ngôi sao này chia sẻ.

Rời Bỉ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi 2 bàn trong 2 trận chính thức đầu tiên cho TP HCM tại AFC Cup 2020. Sau hơn 1 năm, anh mới đạt được hiệu suất ghi bàn tốt như vậy.

Tôi tin sẽ cải thiện khả năng

"Dù ít được thi đấu song tôi học được rất nhiều điều trong những lần xuất ngoại. Bóng đá cũng là trải nghiệm. Tôi sẽ không xem bản thân là cầu thủ từng đến Châu Âu. Tôi phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn, phải chứng minh bản thân một lần nữa và qua thời gian, tôi tin sẽ cải thiện khả năng".

Tại TP.HCM, HLV Chung Hae- Seong xếp Công Phượng và Amido Balde đá cao nhất trong sơ đồ 4-4-2 và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn. Với chiến thắng 3-2 trước Hougang United, Công Phượng và các CLB TP HCM đang chia sẻ vị trí đầu bảng với Yangon United khi cùng có 4 điểm sau 2 trận. Ở vòng đấu kế tiếp, TP HCM sẽ tiếp Hà Nội FC trong trận siêu cúp trước khi sẽ đá với Lào Toyota vào ngày 10/3.

Với chiến thắng 3-2 trước Hougang United, Công Phượng và các CLB TP HCM đang chia sẻ vị trí đầu bảng với Yangon United khi cùng có 4 điểm sau 2 trận. Ảnh AT
Với chiến thắng 3-2 trước Hougang United, Công Phượng và các CLB TP HCM đang chia sẻ vị trí đầu bảng với Yangon United khi cùng có 4 điểm sau 2 trận. Ảnh AT

"Sự trở lại của nhà vua, Công Phượng đang hồi sinh mạnh mẽ khi trở về Việt Nam” tờ Live Sport Asia đã dành những lời có cánh cho màn thể hiện của Công Phượng tại AFC Cup 2020. Nhưng hơn ai hết Công Phượng biết được những gì đang chờ mình phía trước. Để quên đi 1 mùa giải thất vọng, anh không được phép hài lòng với hiện tại: "Tôi sẽ tiếp tục tiến lên vì bóng đá là tất cả với tôi".

Công bằng mà nói cả Yangon United (Myanmar) và Hougang United (Singapore) đều không phải là đối thủ mạnh đối với Công Phượng và các cầu thủ CLB.TP HCM. Phải đến khi đối diện với Hùng Dũng và các cầu thủ Hà Nội thì người ta mới có dịp kiểm chứng chính xác sự hồi sinh của tiền đạo gốc Nghệ.

Ông Park Hang-Seo sẽ có mặt để chứng kiến các cầu thủ thi thố tài năng ở trận siêu cúp.  Phong độ ấn tượng của Công Phượng không chỉ đem lại niềm vui cho CLB TP.HCM, mà HLV Park Hang-seo cũng đang rất vui vì ông cần chân tiền cho trận đấu với chủ nhà Malaysia trong trận đấu tới đây.