Cộng đồng mạng “nóng” chuyện trả nợ cho Fe Credit bằng cách tìm cái chết

VietTimes – Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ chia sẻ trên trang mạng xã hội, vụ việc ông Lê Thành Tâm (TP HCM) đã thu hút sự quan tâm của hơn 3.300 lượt người dùng cùng 336 lượt chia sẻ.
Sự việc liên quan đến thông tin ông Lê Thành Tâm (TP HCM) tìm cái chết vì vay nợ của Fe Credit và bị đe dọa thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng
Sự việc liên quan đến thông tin ông Lê Thành Tâm (TP HCM) tìm cái chết vì vay nợ của Fe Credit và bị đe dọa thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

Theo thông tin đăng tải tại tài khoản mang tên “Thông tin Chính phủ” vào chiều 29/6, vụ việc liên quan đến người đàn ông mang tên Lê Thành Tâm (trú phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM) đã tự vẫn sau khi vay tiền của Fe Credit.

Ngày 19/6, ông Tâm đã bị một nhóm đối tượng côn đồ công khai đến nhà đòi nợ đe dọa, chửi bới, hành hung và áp tải vợ chồng ông Tâm về trụ sở Công ty để tiếp tục uy hiếp trong nhiều giờ nhưng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có mặt can thiệp.

Các đối tượng côn đồ còn đe dọa nếu ông Tâm không trả tiền trước ngày 22/6 chúng sẽ giết ông Tâm. Bế tắt trong việc trả nợ, ngày 21/6, ông Tâm đã tự vẫn.

Sự việc đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 3.300 lượt người xem,336 lượt chia sẻ và gần 620 lượt bình luận với nội dung yêu cầu cần làm rõ hành vi và xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật của các đối tượng nói trên.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã có văn bản yêu cầu UBND TP HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin “Trả nợ cho Fe Credit bằng cách tìm cái chết” và “Đòi nợ kiểu bất lương, có dấu hiệu bắt cóc con nợ” được đăng tải trên một số báo điện tử vào ngày 25/6 phản ánh tình trạng nhiều người sau khi vay tiền của Công ty tài chính Fe Credit đã lâm vào cảnh “tan cửa nát nhà”, trong đó cụ thể là trường hợp của ông Lê Thành Tâm.

"Nếu đúng như nội dung bài báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7" - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo.