Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh chỉ đạt chất lượng mức C trở xuống đã phản ánh năng lực giải quyết của hệ thống hành chính điện tử tại các cơ quan này.
VietTimes – Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình của Đà Nẵng đạt 67,56%, trong khi Hà Nội chỉ đạt 10,71%, thấp hơn so với mục tiêu 80% do Chính phủ đặt ra.
VietTimes – Việc không thu phí khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến nhằm khuyến khích, động viên người dân tích cực chuyển đổi số, tăng cường sử dụng dịch vụ. Hà Nội sẽ áp dụng chính sách này đến hết ngày 31/12/2025.
VietTimes – Ông Nguyễn Đình Lợi, chuyên gia của Cục Kiểm soát Thủ tục Hành chính, Văn phòng Chính phủ cho rằng nhiều quốc gia cũng đang gặp khó khăn trong việc mở, chia sẻ dữ liệu và Pháp là một ví dụ.
VietTimes – Theo ông Phạm Xuân Viết, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện mọi khâu của thủ tục hành chính trực tuyến ở mọi nơi với cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin 1 cửa điện tử của Bộ Y tế.
VietTimes – Đây là kênh hỗ trợ trực tuyến của Văn phòng Chính phủ cùng các đơn vị liên quan, nhằm giúp người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn về thủ tục hành chính do đại dịch COVID-19.
VietTimes – Đến nay, Tổng cục Hải quan đã cung cấp 215/237 DVCTT mức độ 3 và 4, trong đó có 209 thủ tục hành chính đã được cung cấp DVCTT ở mức độ 4, đạt tỷ lệ 88%.
Theo Tổng cục Thuế, sau 4 tháng thí điểm, đã có gần 4.000 giao dịch nghĩa vụ tài chính về đất đai thực hiện thành công, với số tiền trên 14 tỷ đồng được thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
VietTimes – Đến nay, có khoảng 112 triệu lượt truy cập, gần 452.000 tài khoản đăng ký; hơn 34 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái và trên 840.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
VietTimes – Tổng giao dịch qua hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công Quốc gia tăng cao, lên đến 45,7 nghìn giao dịch, tiết kiệm chi phí xã hội được gần 8.000 tỉ đồng/năm.
VietTimes – Tính đến cuối tháng 9/2020, Cổng dịch vụ công TP Đà Nẵng đã có 1.632 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và đứng đầu bảng xếp hạng tích hợp DVCTT lên Cổng dịch vụ công Quốc gia với 293 dịch vụ.
VietTimes -- Trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh, ý nghĩa của cải cách dịch vụ công trực tuyến càng trở nên thiết thực đối với người dân. Cùng với đó, thanh toán trực tuyến càng đem lại sự minh bạch, công khai trong quá trình cải cách thủ tục hành chính.
VietTimes – Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND Thành phố Hà
Nội với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc khẩn trương
tích hợp dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia và đẩy mạnh triển
khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn.
VietTimes -- Đây là cổng dịch vụ công trực tuyến độc lập của UBND TP Đà Nẵng được xây dựng thành công sau thời gian nỗ lực, phối hợp phát triển của Sở TT&TT TP Đà Nẵng với các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã.
VietTimes -- Chiều 3/4, UBND TP Đà Nẵng và Ngân hàng VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác và đưa vào sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến TP Đà Nẵng nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân nộp phí, lệ phí qua mạng khi thực hiện các dịch vụ công.
VietTimes -- Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm ổn định, ngày 20/10/2017 VNPT và
UBND tỉnh Đăk Lăk, Kiên Giang đã chính thức khai trương Hệ thống Dịch vụ hành
chính công Trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông.
VietTimes -- Sáng 11/5, thành phố Hải Phòng tổ chức khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến của thành phố này. Đây là một phần của việc triển khai Đề án Chính quyền điện tử thành phố Hải Phòng đến năm 2020.
VietTimes -- Sau một thời
gian đưa vào sử dụng hiệu quả, từ đầu năm tới nay nhiều tỉnh thành trên cả nước
đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến kết hợp Hệ thống một cửa
điện tử liên thông.