Công an TP. Hà Nội tăng cường quản lý người nước ngoài phòng dịch

VietTimes -- Công an TP. Hà Nội cho biết đã chủ động rà soát, lập danh sách, nắm rõ lịch sử hoạt động, đi lại của người nước ngoài đến Việt Nam và những người Việt Nam trở về từ vùng dịch, đặc biệt là các trường hợp đi qua hoặc đến từ khu vực Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) để theo dõi y tế. 
Công an TP. Hà Nội lưu ý người dân không được có thái độ kỳ thị với du khách nước ngoài đến từ các vùng dịch.
Công an TP. Hà Nội lưu ý người dân không được có thái độ kỳ thị với du khách nước ngoài đến từ các vùng dịch.

Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. Hà Nội - đã chỉ đạo các đơn vị nắm chắc tình hình, không được chủ quan lơ là, nâng cao tinh thần trách nhiệm "Chống dịch như chống giặc".

Trung tướng Đoàn Duy Khương đặc biệt nhấn mạnh, cán bộ chiến sĩ tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định. Đồng thời, Công an Hà Nội cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công an TP. Hà Nội đề nghị công dân Việt Nam, người nước ngoài đi từ các vùng có dịch đến Việt Nam chủ động đến các cơ quan y tế trình báo, tự giác thông tin cho cơ quan chức năng khi có dấu hiệu nghi nhiễm dịch, chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, người dân không được có thái độ kỳ thị với du khách nước ngoài đến từ các vùng dịch.

Theo thống kê, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại Daegu và Gyeongsangbuk là hơn 26.000 người, cùng với đó có khoảng 21.000 người Hàn Quốc đang lưu trú trên địa bàn Hà Nội.