Chỉ 10% mỹ phẩm trên thị trường là của doanh nghiệp Việt

VietTimes -- Theo Hội Hóa mỹ phẩm TP HCM, Việt Nam hiện có hơn 400 doanh nghiệp và cơ sở hoạt động trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, nhưng chỉ có 10% mỹ phẩm trên thị trường là của doanh nghiệp Việt.

Trên thị trường chỉ có khoảng 10% mỹ phẩm là của doanh nghiệp Việt.

Trên thị trường chỉ có khoảng 10% mỹ phẩm là của doanh nghiệp Việt.

Trong khi đó, 90% thị phần mỹ phẩm trên thị trường chủ yếu nằm trong tay một số hãng nước ngoài với khoảng 100 nhãn hiệu.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu khoảng 15.000 tỷ đồng một năm. Tuy nhiên, mức chi của người tiêu dùng Việt Nam cho mỹ phẩm chưa nhiều, bình quân chỉ 4 USD một người mỗi năm, thấp hơn 4- 5 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan là 20 USD).

Hiện, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều đã xuất hiện tại Việt Nam, từ mỹ phẩm cao cấp như Lancome, Shisedo, Fendi, Lower, Loreal hay bình dân như Nevia, Pond, Hezaline… Hơn thế nữa là các thương hiệu mỹ phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng như các loại mỹ phẩm handmade cũng ngày càng nở rộ.

Theo một nghiên cứu thị trường về thói quen tiêu dùng của phụ nữ Việt về mỹ phẩm, có 24% người khảo sát trang điểm hằng ngày, 44% trang điểm ít nhất 1 tuần, 45% chỉ trang điểm khi có dịp đặc biệt nào đó. Trong 1 tháng, phụ nữ Việt tiêu xài trung bình khoảng 140.000 đồng cho mỹ phẩm với 2 hình thức tìm kiếm thông tin để mua bán mỹ phẩm chính là bạn bè (70%) và website (58%).

Trong khoảng 2- 3 năm trở lại đây, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt đang dần định hình cho mình hướng cạnh tranh rõ ràng hơn. Đó là việc đi trước để đón đầu với xu hướng đầu tư sản xuất các loại mỹ phẩm thiên nhiên.

Đây được xem là dòng sản phẩm được người dùng ưu thích nhất trên thị trường, tuy nhiên những loại mỹ phẩm được tạo ra 100% thiên nhiên này không có chất bảo quản nên hạn sử dụng thường ngắn, và giá thành cao.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Quân đội Syria đánh bại cuộc phục kích, diệt một số phần tử IS gần Palmyra

Quân đội Syria đánh bại cuộc phục kích, diệt một số phần tử IS gần Palmyra

VietTimes -- Ngày 30.05.2019, một đơn vị Quân đội Syria trên vùng sa mạc Palmyra kịp thời phát hiện và bẻ gãy một cuộc phục kích của IS. Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các tay súng khủng bố dự kiến tập kích một đoàn xe quân sự Syria trên hướng đông thành phố lịch sử này.
Khủng bố phục kích quân đội Syria, không quân trả đũa bằng mưa bom vào thị trấn Kabani, Latakia

Khủng bố phục kích quân đội Syria, không quân trả đũa bằng mưa bom vào thị trấn Kabani, Latakia

VietTimes -- Ngày 29.05.2019, Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, chủ lực là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) lại thực hiện một trận phục kích, sát hại một số binh sĩ trên vùng nông thôn rừng núi miền bắc Latakia. Đáp tra, không quân Syria không kích dữ dội thị trấn Kabani.
Thánh chiến Palestine sử dụng UAV tấn công quân đội Israel

Thánh chiến Palestine sử dụng UAV tấn công quân đội Israel

VietTimes -- Lần đầu tiên, một nhóm vũ trang có tên gọi là Lữ đoàn al-Quds thuộc Phong trào Hồi giáo Thánh chiến công bố một video, ghi lại cảnh các tay súng thánh chiến sử dụng một máy bay không người lái tấn công vào các xe tăng thiết giáp của Israel trên khu vực Dải Gaza của Palestine.
F-22 Mỹ khó giành chiến thắng trong cuộc không chiến với Su-35 Nga ở Syria

F-22 Mỹ khó giành chiến thắng trong cuộc không chiến với Su-35 Nga ở Syria

VietTimes -- Tháng 09.2015, không quân Nga chính thức tiến hành chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở Syria. Nga triển khai một số máy bay chiến đấu tiên tiến tới các căn cứ quân sự tại quốc gia Trung Đông, căn cứ không quân Khmeimim thuộc tỉnh Latakia và một số ít ở căn cứ không quân Shayrat cùng với Không quân Syria.