CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn: "Khi chúng tôi quyết tâm, chúng tôi sẽ làm được"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định với những hoạch định chiến lược về vị thế, tầm nhìn, quản trị, giá trị Gelex chắc chắn sẽ tăng lên. Vị CEO cũng cho biết, Gelex đang chú trọng hơn về công tác truyền thông.
CEO Nguyễn Văn Tuấn bỏ phiếu biểu quyết tại AGM 2023 của Gelex.
CEO Nguyễn Văn Tuấn bỏ phiếu biểu quyết tại AGM 2023 của Gelex.

Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Gelex (Mã CK: GEX) Nguyễn Văn Tuấn đã dành nhiều thời gian để giãi bày với cổ đông về giá trị cổ phiếu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 (AGM 2023) vừa diễn ra của tập đoàn này.

“Cũng giống như cổ đông, tôi nhìn thấy giá trị cổ phiếu không phản ánh đúng với giá trị doanh nghiệp. Công sức cố gắng của mình chưa đạt được”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết, sau khi cổ đông Nhà nước thoái vốn vào năm 2015, đội ngũ lãnh đạo Gelex khi ấy hoạch định chiến lược cho công ty tập trung vào M&A để mở rộng quy mô, tích lũy tài sản và kiến tạo thêm nhiều giá trị.

“Nếu mình không mua thì các doanh nghiệp khác cũng mua hoặc rơi vào tay nước ngoài. Tập đoàn sử dụng đòn bẩy, dùng các cấu trúc tài chính để mua và chọn những doanh nghiệp tiêu chí tốt”, ông Tuấn chia sẻ.

Trong giai đoạn hiện nay, ông Tuấn nhấn mạnh tập đoàn sẽ tập trung vào thị trường nước ngoài, tái cấu trúc các mảng đầu tư không thể mở rộng, không thể sử dụng đòn bẩy được nữa. Đồng thời, tìm cách cải thiện các chỉ số ROA (lợi nhuận thuần trên tổng tài sản) và ROE (lợi nhuận thuần trên vốn chủ sở hữu).

Ba yếu tố quản trị xuyên suốt

Theo CEO Nguyễn Văn Tuấn, ba yếu tố quản trị xuyên suốt hiện nay của Gelex là tài chính, nhân sự và kiểm toán nội bộ. "Trong đó, con người luôn là yếu tố đứng đầu. Thế hệ kế cận của Gelex sẽ quyết định việc tập đoàn có thể vươn xa được hay không".

Về định hướng và chiến lược, ông Tuấn cho biết các báo cáo của HĐQT, Ban Tổng giám đốc đã nêu rất rõ và Gelex quyết tâm thực hiện. “Khi chúng tôi quyết tâm, chúng tôi sẽ làm được”, ông Tuấn tuyên bố.

Về lợi thế của Gelex, ông Tuấn cho rằng mỗi mảng kinh doanh của tập đoàn đều có lợi thế riêng và khi hợp tác với các đối tác nước ngoài vẫn giữ được thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Tuấn cũng cho biết, Gelex đang chú trọng hơn trong công tác truyền thông để nâng cao giá trị nội tại doanh nghiệp.

"Trước đây, tôi chỉ nghĩ mình làm tốt và làm thật, song đã xảy ra nhiều tin đồn thất thiệt", ông Tuấn chia sẻ. Dù vậy, CEO quê Hà Nam này cũng nhìn các tin đồn ở hướng tích cực, là chúng nhắc tập đoàn, lãnh đạo phải luôn luôn tuân thủ pháp luật, phải không ngừng nỗ lực để hoàn thiện và phát triển. "Sau mỗi lần như thế, Gelex lại càng vững mạnh hơn".

Với những hoạch định chiến lược về vị thế, tầm nhìn và quản trị, CEO Nguyễn Văn Tuấn tin rằng giá trị của Gelex chắc chắn sẽ tăng./.