113 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đến từ 17 huyện, thị xã, TP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chính thức bước vào cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số Quảng Nam năm 2024.
Tiêu chí bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính được tập trung vào 8 nhóm nội dung, điểm tối đa là 100 điểm, ở mỗi nhóm sở ngành, UBND cấp huyện, TP.
VietTimes – Những tồn tại, hạn chế của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính chưa được khắc phục, đã ảnh hưởng đến hoạt động tiếp nhận, xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quảng Nam.
VietTimes – Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu chuyển đổi số trong cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số.
VietTimes – Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu tập trung khắc phục, cải thiện trong cải cách hành chính với tinh thần tìm giải pháp và hành động để đạt được kết quả, không tìm cách giải thích.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức trách nhiệm, năng lực thực tiễn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong quản lý, điều hành.
VietTimes - Nói về việc nóng nhất nghị trường Đà Nẵng 2 hôm nay, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung bày tỏ: "Điều đáng mừng nhất là ý thức về lòng tự trọng, tính xấu hổ, hay đúng hơn là "văn hóa" xấu hổ của công chức".
VietTimes – Chiều nay (7/7), sau khi Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng công bố 100% người dân không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công Thương, Sở Công thương ngay lập tức lên tiếng.
VietTimes – Bằng các giải pháp cải cách hành chính ứng dụng CNTT, Bộ đội biên phòng Cảng Hải Phòng đã giảm thời gian cấp phép đi bờ cho thuyền viên 400 lần, từ 60 phút/lần xuống còn 9 giây/lần làm thủ tục.
Cơ chế một cửa giúp cải thiện thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tuy nhiên sự thay đổi ở các bộ ngành không đồng đều. Trong 5 bộ được khảo sát, 3 bộ được nêu tên vì thủ tục hành chính khi “điện tử hóa” vẫn còn gây khó.
VietTimes – Tính đến cuối tháng 5/2020, Cổng dịch vụ công TP. Đà Nẵng có 1.345 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, khối sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã là 1.333 dịch vụ và khối cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn là 12 dịch vụ.
VietTimes -- Đây là cổng dịch vụ công trực tuyến độc lập của UBND TP Đà Nẵng được xây dựng thành công sau thời gian nỗ lực, phối hợp phát triển của Sở TT&TT TP Đà Nẵng với các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã.
VietTimes -- Mới đây, Bộ trưởng Bộ
TT&TT đã ký ban hành Kế hoạch số 3037/KH-BTTTT triển khai chương trình hành
động thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về
việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền
hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
VietTimes -- Sáng 30/8, UBND TP Đà Nẵng ký kết hợp đồng thực hiện thí điểm đề án chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Đà Nẵng cho Bưu điện TP.
VietTimes — Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Công bố Chỉ số cải cách hành chính
(CCHC) năm 2018 của các cơ quan hành chính thuộc Bộ và Sơ kết công tác CCHC 6
tháng đầu năm 2019 của Bộ TT&TT vào chiều ngày 4/7.
Theo kế hoạch của Bộ TT&TT, Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất, tập trung để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của Bộ sẽ được hoàn thành vào quý IV/2019.