Theo thoả thuận của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam, việc đưa đặc sản vùng miền lên nền tảng Grab nhằm ứng dụng công nghệ trong kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số cho các hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.
Đại diện Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết việc kiểm soát chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, nếu gặp phải các trường hàng hoá kém chất lượng, người dùng nên phản ánh ngay qua Trung tâm trợ giúp của Grab. Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẵn sàng đổi, trả với các đơn hàng kém chất lượng.
Cụ thể, cửa hàng trực tuyến của ITPC-VCA trên GrabMart dự kiến sẽ bán các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nứa khô Cao Bằng, miến dong Điện Biên, thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu,... và các mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống.
Hoạt động này được tổ chức thí điểm trước tiên tại Hà Nội.
Việc này cũng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp thử nghiệm phát triển kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart, tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Về lâu dài, Grab sẽ hỗ trợ quá trình mở gian hàng trực tuyến, hướng dẫn các nhà sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia và đưa các sản phẩm lên bán trên GrabMart, đồng thời tư vấn cách quản lý, vận hành đơn hàng thông qua nền tảng công nghệ, nâng cao kỹ năng số cho các nhà sản xuất nông nghiệp./.