Audi Việt Nam công bố triệu hồi mẫu Audi A6 do lỗi túi khí

VietTimes -- 103 chiếc A6 do Audi Việt Nam nhập khẩu sẽ bị triệu hồi để thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ.
Audi A6 bị triệu hồi tại Việt Nam là các phiên bản từ năm 2009-2011.
Audi A6 bị triệu hồi tại Việt Nam là các phiên bản từ năm 2009-2011.

Vừa qua, tập đoàn Audi AG đã phát hiện ra trên xe Audi sau một thời gian nhất định, cụm bơm khí của túi khí phía trước bên ghế phụ do nhà sản xuất Takata cung cấp, có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt.

Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Chính vì vậy, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, đại diện phía nhà nhập khẩu cho biết họ đã tiến hành triển khai chương trình triệu hồi toàn bộ các xe Audi A6 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 01/01/2009 đến 01/12/2011 được nhập khẩu và phân phối chính thức ra thị trường.

Lỗi túi khí trên xe Audi A6 chỉ xảy ra ở khu vực ghế phụ phía trước.
 Lỗi túi khí trên xe Audi A6 chỉ xảy ra ở khu vực ghế phụ phía trước.

Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 103 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Hiện tại, chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe. Việc kiểm tra, thay thế này là hoàn toàn miễn phí và thời gian tiến hành khoảng 1 giờ đối với mỗi xe.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu.

Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).