Apple tính cách bù đắp chi phí 5G cho dòng iPhone 12 bằng công nghệ pin giá rẻ?

VietTimes – Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, với việc đưa phần cứng 5G vào loạt iPhone 12 năm nay, Apple sẽ phải đối mặt với chi phí sản xuất cao hơn.
Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Để ổn định giá cả, Apple đang cố gắng sử dụng các thành phần giá cả phải chăng hơn trên iPhone 12 nhằm bù đắp cho chi phí 5G.

Một trong những thành phần sẽ được Apple khai thác triệt để là công nghệ pin – ông Kuo cho biết. Theo đó, pin của iPhone 12 sẽ có số lớp ít hơn và diện tích nhỏ hơn trên hệ thống bảng mạch pin.

Theo ông Kuo, điều này sẽ giúp Apple giảm chi phí từ 40% đến 50% so với công nghệ pin được sử dụng trên iPhone 11. Ngoài ra, hãng cũng sẽ từ bỏ hoàn toàn thiết kế bảng pin cứng và chỉ sử dụng bảng pin mềm cho dòng iPhone 12. Tuy nhiên, nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cuối.

Ảnh: TechWeu
Ảnh: TechWeu

Tuy nhiên, ông Kuo cũng khẳng định những thay đổi này sẽ không thể bù đắp được chi phí phần cứng 5G. Ông Kuo tin rằng việc sử dụng công nghệ sóng milimet trên iPhone sẽ khiến Apple tiêu tốn khoảng 125-135 USD cho mỗi chiếc cùng khoản phí 75-85 USD cho tần số phụ 6GHz.


Trước đó, đã có báo cáo cho rằng iPhone 12 sẽ không đi kèm sạc và tai nghe trong hộp. Có vẻ như Apple đang làm mọi thứ có thể để giảm chi phí cho chiếc iPhone 12.

iPhone 12 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10/2020, muộn hơn vài tuần so với thường lệ. Hiện vẫn chưa rõ liệu Apple có giữ nguyên ngày ra mắt vào tháng 9 như mọi năm hay không.

Theo The Verge