Apple sắp ra mắt các địa điểm xét nghiệm Covid-19 trên dịch vụ bản đồ của hãng

VietTimes -- Apple có kế hoạch ra mắt bản đồ các địa điểm xét nghiệm Covid-19 trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19.
Ảnh: Flipboard
Ảnh: Flipboard

Virus Sar-CoV-2 đang lây lan ra khắp thế giới. Nhiều công ty đang gấp rút tìm kiếm những giải pháp khả thi nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này. Mới đây, trang Digital Trends cho biết Apple Maps sẽ sớm ra mắt tính năng cho phép người dùng biết được các địa điểm xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ, quốc gia chịu ảnh hưởng năng nề nhất từ đại dịch Covid-19 với gần 500.000 ca nhiễm và hơn 18.000 trường hợp tử vong.

Apple Maps đang thu thập thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phòng thí nghiệm và các doanh nghiệp khác để có thể sớm ra mắt vị trí xét nghiệm Coivid-19 trên nền tảng. Đây cũng là một phần trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19 của công ty.

Được biết, Apple đã ra mắt một trang web sàng lọc Covid-19 nhằm thu thập thông tin các địa điểm xét nghiệm Covid-19 vào dịch vụ bản đồ của công ty, với một tệp CSV, loại tệp được dùng để điền thông tin và gửi lại qua email. Sẽ có một nhóm chuyên xử lý các tệp này, sau đó liên hệ với người gửi để xác thực thông tin đã cung cấp.

Ảnh: Gizchina
Tính năng này sẽ sớm có mặt tại Mỹ, vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Gizchina

Ngoài ra, mọi người có thể chia sẻ các vị trí xét nghiệm Covid-19 lên Apple Maps bằng cách nhấn vào biểu tượng thông tin ở góc trên cùng phía bên phải của ứng dụng, và chọn mục “thêm một địa điểm bị thiếu”.


Sau khi được tải lên Apple Maps, các vị trí xét nghiệm Covid-19 sẽ bao gồm thông tin về tên địa điểm, tên nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên quan, số điện thoại liên lạc và trang web. Bên cạnh đó, nó còn có các chi tiết khác như loại địa điểm xét nghiệm, chẳng hạn như đó là một bệnh viện hay một phòng thí nghiệm và cụ thể địa điểm đó là gì như một tòa nhà, bãi đỗ xe,…

Ngoài ra, trên tính năng này cũng sẽ đề cập đến vấn đề cơ sở xét nghiệm có hoặc không yêu cầu giấy giới thiệu, thông báo cho những người có nhu cầu xét nghiệm rằng họ có yêu cầu bảo mật thông tin trước khi đến gặp bác sĩ và lịch khám.

Apple không nêu cụ thể thời gian ra mắt bản đồ các vị trí xét nghiệm Covid-19 nhưng Táo khuyết cho biết hãng đang tích cực làm việc nhằm xác thực các thông tin trên trang web sàng lọc Covid-19 để có thể ra mắt tính năng này càng sớm càng tốt.

Đây cũng là một trong những nỗ lực của Apple trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Nhà sản xuất iPhone đang sắp xếp lại những nội dung trong danh sách tìm kiếm của Apple Maps để tập trung nhiều hơn vào những vấn đề quan trọng trước bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Cửa hàng tạp hóa, giao thực phẩm, hiệu thuốc, bệnh viện và chăm sóc sức khỏe khẩn cấp sẽ được hiển thị ở đầu trang, được ưu tiên trước các lựa chọn khác như nhà hàng, thức ăn nhanh và trạm xăng.

Tuần trước, Apple cũng hợp tác với Google nhằm phát triển các ứng dụng theo dõi sự lây lan của Covid-19 bằng Bluetooth. Đây được coi là một sự hợp tác hiếm hoi giữa hai “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ. Dữ liệu này sau đó sẽ được chia sẻ với các cơ quan y tế thông qua API (công cụ dành cho các nhà phát triển ứng dụng) trên iOS và Android.

Theo Digital Trends