Apple thông báo đang mở rộng chương trình đào tạo và cung cấp linh kiện chính hãng cho các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ bên ngoài. Với chương trình này, Apple bắt đầu hỗ trợ những cửa hàng bên ngoài sửa chữa máy Mac một cách chính quy, dù thiết bị hết thời hạn bảo hành.
Apple khởi động chương trình này từ năm ngoái, nhưng chỉ áp dụng cho iPhone, sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Người dùng Mac trước đây phải đến Apple Store, hoặc một số điểm bảo hành được ủy quyền nhất định, mới có thể được thay linh kiện Apple chính hãng.
Jeff Williams, Giám đốc vận hành của Apple chia sẻ: “Chúng tôi muốn khi cần sửa chữa thiết bị, người dùng Mac có thể tiếp cận giải pháp thuận tiện, an toàn và đáng tin cậy. Lần mở rộng mới này sẽ góp thêm vào hàng nghìn địa điểm sửa chữa hiện có của chúng tôi”.
Apple bắt đầu hỗ trợ các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài sửa chữa máy Mac một cách chính quy, dù thiết bị đã hết thời hạn bảo hành. Năm ngoái, chương trình này chỉ áp dụng cho iPhone.
Tháng trước, Apple báo cáo doanh thu Mac hàng quý tăng 21,6%, lên 7 tỷ USD, do nhiều người chuyển về làm việc tại nhà. Theo công ty nghiên cứu IDC, thị phần của Mac đã tăng lên mức 7,3% trong quý thứ 2, so với mức 6,3% một năm trước đó.
Sự thay đổi của Apple diễn ra sau nhiều năm bị chỉ trích, do họ chỉ cung cấp linh kiện chính hãng và hướng dẫn đào tạo cho các công ty như Best Buy. Những cửa hàng nhỏ hơn cho rằng chương trình quá tốn kém để tham gia.
Tất nhiên, điều khoản dành cho các cửa hàng sửa chữa ngoài vẫn khá chặt chẽ.