Apple bị kiện vì MacBook và iMac lấm bẩn, nóng máy, chạy chậm

Apple đang đối mặt với vụ kiện tập thể vì MacBook và iMac thiếu các tấm lọc bụi bẩn, làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị và tốn kém cho người dùng.

Thông tin về vụ kiện được Hagens Berman, hãng luật xử lý vụ kiện, công khai hôm 28/11. Theo đó, một số người dùng iMac, iMac Pro, MacBook Pro, MacBook và MacBook Air phát hiện các chấm và vết bẩn bên trong màn hình máy tính cũng như tốc độ thiết bị chậm đi đáng kể do vấn đề nhiệt vì thiếu tấm lọc.

Các thiết bị này cho lưu thông không khí để làm mát linh kiện nhưng do không có tấm lọc, bụi bị mắc kẹt bên trong, làm ảnh hưởng đến màn hình và bảng logic của máy tính, khiến cho bụi bị giữ lại phía sau màn hình và dính vào bảng mạch chính, dẫn đến máy tính chạy chậm hoặc quá nóng.

Hagens Berman cho biết các khách hàng có máy tính quá hạn bảo hành phải mất tối đa 600 USD để sửa lỗi này. Hồ sơ kiện cho thấy các mẫu iMac và MacBook từ năm 2013 đến 2018 bị ảnh hưởng. Vài nguyên đơn được nêu trong đơn kiện, bao gồm một nhiếp ảnh gia bị khó chịu bởi chấm đen trên màn hình Mac, một người dùng có vết bẩn trên iMac và phải trả 600 USD để thay thế sau 5 tháng, một người dùng iMac phát hiện vết bẩn ngay sau khi mua và phải thay màn hình, bảng mạch chính vài lần với chi phí sửa chữa đắt đỏ.

Vụ kiện yêu cầu Apple bồi thường tài chính cho người dùng Mac, trong đó có cả bồi thường cho màn hình “không hoạt động như quảng cáo”, đền bù chi phí sửa chữa và bồi thường cho những người đã phải bán máy tính với giá lỗ vì có chấm bẩn trên màn hình hay hiệu suất thấp.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/kinh-doanh/apple-bi-kien-vi-macbook-va-imac-lam-ban-nong-may-chay-cham-175558.ict