“Anh cả làng mốt” Nguyễn Công Trí hứa không để thương mại dẫn đi

VietTimes – Với sự tham dự của dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam: Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Tóc Tiên, Châu Bùi,... triển lãm “Cục im lặng” của “anh cả làng mốt” gây tiếng vang đình đám trong những ngày cuối năm 2019. Nguyễn Công Trí nói: “Nếu để thương mại dẫn đi, đã không có cuộc triển lãm này”.
Thanh Hằng - Hà Hồ sóng đôi xuất hiện tại Triển lãm Nguyễn Công Trí
Thanh Hằng - Hà Hồ sóng đôi xuất hiện tại Triển lãm Nguyễn Công Trí

Gây chú ý với dàn sao tham dự

Triển lãm nghệ thuật đương đại “Cục im lặng” là sự kiện đánh dấu chặng đường 20 năm cống hiến làm nghề của “anh cả làng mốt” – NTK Nguyễn Công Trí, kết hợp giữa thời trang và liên nghệ thuật cùng với 10 nghệ sĩ đương đại trong nước và quốc tế.

Cặp đôi Thanh Hằng - Hồ Ngọc Hà luôn xuất hiện cùng nhau trong nhiều sự kiện của Nhà Thiết kế Nguyễn Công Trí. Cả hai đều là những người em thân thiết với Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào nghề người mẫu.

Sơn Tùng M-TP xuất hiện cực “bảnh”, chúc mừng buổi triển lãm của Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Sự có mặt bất ngờ của Sơn Tùng M-TP đã ngay lập tức trở thành tâm điểm tại thảm đỏ sự kiện.

Sơn Tùng M-TP xuất hiện cực “bảnh”
Sơn Tùng M-TP xuất hiện cực “bảnh”
Hoa hậu H’hen Niê nổi bật và thần thái trong trang phục của Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Hoa hậu H’hen Niê nổi bật và thần thái trong trang phục của Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí
Á hậu Hoàng Thùy quyến rũ và thần thái, kết hợp cùng chiếc vương miệng được thiết kế “lạ mắt
Á hậu Hoàng Thùy quyến rũ và thần thái, kết hợp cùng chiếc vương miệng được thiết kế “lạ mắt"
Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019
Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 khoe dáng với các thiết kế trong Bộ sưu tập mới nhất “Đi nhặt hạt sương nghiêng” của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Kể từ khi đăng quang, bộ ba mỹ nhân thường xuyên tham gia nhiều sự kiện cùng nhau.

Hoa hậu Tiểu Vy dịu dàng, trong sáng “tựa như giọt sương" trong bộ váy trắng của Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Hoa hậu Tiểu Vy dịu dàng trong đầm trắng
Hoa hậu Tiểu Vy dịu dàng trong đầm trắng

Thêm một thiết kế ấn tượng của Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, “ngọc nữ" Ninh Dương Lan Ngọc quyến rũ và kiêu sa, ngược lại hẳn phiên bản ngọt ngào của Đông Nhi. Tóc Tiên khoe thần thái sang chảnh “hút” mọi ánh nhìn trên thảm đỏ.

Fashionista Châu Bùi rực rỡ một góc thảm đỏ với trang phục “đinh” trong bộ sưu tập “Đi nhặt giọt sương nghiêng” của Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Nhà thiết kế Chung Thanh Phong đến cũng đến tham dự buổi triển lãm một-không-hai của đàn anh thân thiết.

Nam ca sĩ Kyo York xuất hiện bảnh bao trên thảm đỏ
Nam ca sĩ Kyo York xuất hiện bảnh bao trên thảm đỏ
Nhà thiết kế Chung Thanh Phong
Nhà thiết kế Chung Thanh Phong

Những bộ sưu tập độc đáo của NTK Nguyễn Công Trí được tái hiện lại dưới góc nhìn của những nghệ sĩ đương đại.

Sự kiện Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật đương đại “Cục Im Lặng” diễn ra từ ngày 27/12 đến ngày 29/12. Cuối ngày 29/12, talk show giải mã vấn đề tại sao không triển lãm dài hơn ba ngày khi đã đổ vào đó nhiều công sức và đầu tư đến vậy.

Buổi talkshow diễn ra với sự góp mặt của hàng trăm học sinh, sinh viên cùng những người có niềm đam mê với thời trang.

Talkshow Nguyễn Công Trí thu hút rất đông người tham dự
Talkshow Nguyễn Công Trí thu hút rất đông người tham dự


NTK Nguyễn Công Trí đã chia sẻ: “Điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất tại buổi talkshow không phải là sự xuất hiện của đông đảo giới truyền thông và những ngôi sao, mà sự có mặt của các học sinh, sinh viên mới chính là những người khách mà anh mong muốn gặp mặt nhất từ ngày mở cửa triển lãm đến giờ”. Nguyễn Công Trí tổ chức buổi talkshow này không phải cho bản thân anh, mà là dành cho những thế hệ trẻ. Anh mong mỏi ở Việt Nam có nhiều người trẻ có thể học hỏi kinh nghiệm của anh, để trau dồi rèn luyện phát triển hơn nữa. Và từ đó sẽ tiếp bước anh tiến ra thế giới.

Không gian hội trường chật kín khán giả, dù rất nhiều người phải đứng nhưng ai cũng háo hức lắng nghe chia sẻ của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Không gian Talksshow rất ấn tượng
Không gian talksshow rất ấn tượng


“Khi im lặng, tôi thấy mình đầy sức mạnh" - câu nói của NTK Nguyễn Công Trí chính là mấu chốt để đặt tên cho buổi triển lãm. Anh đã dùng sự im lặng để vượt qua thị phi, hoài nghi mà người khác dành cho mình. Chia sẻ với những người có măt tại buổi talkshow, NTK Nguyễn Công Trí đã có những thổ lộ thật lòng mình về buổi triển lãm này. Khi NTK đã muốn làm gì thì sẽ sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ. Cũng như sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm làm nghề lần này, nhà thiết kế đã “thai nghén” hơn 1 năm trời. Toàn bộ chi phí đều do Nguyễn Công Trí tự thân bỏ ra. 

Nhiều khán giả thắc mắc tại sao lại không làm dài hơn con số 3 ngày. Nguyễn Công Trí đã chia sẻ nếu làm dài hơn thì kinh phí không cho phép và địa điểm diễn ra sự kiện cũng không thể thuê quá lâu. Toàn bộ chi phí anh tự bỏ ra chỉ với mục đích để mọi người thấy rằng, nếu như không có người tiên phong thì sau này sẽ chẳng có ai làm. Vì thế dù cho chỉ có 3 ngày, anh cũng quyết tâm phải làm để việc này được lan tỏa hơn.

Không thỏa hiệp, để thương mại dẫn đi

“Anh cả làng mốt” Nguyễn Công Trí chia sẻ mình là một người khá “lì lợm” và luôn phải thỏa hiệp với chính cuộc sống và đam mê của mình. Nguyễn Công Trí luôn muốn mình là người đi tiên phong, phải làm trước thì những người khác mới làm. Và anh cũng quan niệm không bao giờ để bản thân bị yếu tố thương mại “dẫn dắt”, bởi nếu vậy thì đã chẳng thể có được buổi triển lãm quy mô như lần này. Đây là điều mà anh luôn muốn tất cả những ai đang và sẽ đi theo lĩnh vực thời trang cũng phải làm được.

Fashionista Châu Bùi
Fashionista Châu Bùi

Ngoài ra, NTK Nguyễn Công Trí cũng đã gửi đến công chúng những lời khuyên vô cùng bổ ích. Anh nhắn nhủ rằng phải luôn nghĩ mọi chuyện thật đơn giản, vì nếu nghĩ phức tạp cũng sẽ không thể làm được gì. Trong cuộc sống có đủ mọi cung bậc cảm xúc, sẽ có lúc chúng ta khó khăn nhưng cũng có khoảnh khắc chúng ta là những người hạnh phúc. Hãy luôn vui vẻ đón nhận thì chúng ta sẽ biết mình cần phải làm gì tiếp theo.

Nhiều khán giả chia sẻ rằng mình đã bật khóc khi sau khi đi tham quan hết 10 gian phòng của triển lãm, bởi những điều mà anh mang đến cho người xem là những điều… không tưởng. Từ không gian, âm thanh, ánh sáng được lồng ghép vào đó là 10 bộ sưu tập nổi tiếng đã chạm đến ngưỡng cảm xúc của những ai đến tham quan.