8.000 chiến sĩ biên phòng, dân quân, công an,... gác ngày đêm tại 1.600 chốt chặn biên giới

VietTimes -- Bộ đội Biên phòng đã lập thêm 1.600 chốt chặn tại các đường mòn lối mở, không tính các trạm kiểm soát, trạm cửa khẩu. Trung bình mỗi ngày, trên 6.000 cán bộ chiến sĩ và trên 2.000 dân quân, công an và các đơn vị khác canh phòng 24/24, phối hợp chia ca tại các chốt trên toàn tuyến biên giới của đất nước hình chữ S.
Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn – Ủy viên Ban thường Trực - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng.
Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn – Ủy viên Ban thường Trực - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng.

Thông tin trên được Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn – Ủy viên Ban thường Trực - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng – trao đổi tại buổi tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Vận động Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19 “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, vừa diễn ra hôm nay (21/4).

Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” do Ban tổ chức 248 (thành lập theo Quyết định số 248/QĐ-TTg ngày 28/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ) phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Hội Truyền thông Số Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Hà Nội, Bí thư thường trực TW Đoàn TNCS HCM - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn đánh giá, Bộ đội Biên phòng đã làm tốt công tác phòng chống dịch. Qua theo dõi, hầu hết anh em làm nhiệm vụ xác định tốt tinh thần, thái độ, trách nhiệm.

“Hiện lực lượng biên phòng trên tuyến biên giới phối hợp các địa phương kiểm soát và ngăn chặn có hiệu quả lượng người và phương tiện qua lại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, kịp thời cách ly, chăm sóc y tế tất cả các trường hợp có nghi ngờ.

Những trang thiết bị y tế, hàng hóa, vật dụng cần thiết của nhiều cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân ủng hộ thời gian qua mang lại sự động viên, chia sẻ và giúp cán bộ, chiến sĩ chống dịch, góp phần quan trọng đẩy lùi sự lây lan của dịch COVID-19”, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn bày tỏ.

Đại diện Ban Vận động Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19, ông Vũ Ngoạn Hợp, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp - đánh giá dịch bệnh COVID-19 đang tạo nên một thạm họa cực lớn trên toàn cầu, trở thành đại dịch gây nguy hại đến sức khỏe con người với khả năng lây nhiễm cực nhanh chóng.

Ông Vũ Ngoạn Hợp, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp.
Ông Vũ Ngoạn Hợp, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp.

Sau một thời gian phát động, Ban vận động chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía các doanh nghiệp và rất nhiều nhà hảo tâm trên cả nước.

Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chương trình “Vì Việt Nam khỏe mạnh” tạo sự lan tỏa, kêu gọi được sự hưởng ứng rộng khắp của các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân, có hành động động viên thiết thực, kịp thời tới các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp hậu COVID- 19.

“Tất cả các doanh nghiệp muốn phát triển được thì phải có văn hóa, và đây cũng là một cách thể hiện văn hóa doanh nghiệp hướng tới sự phát triển vững bền, đóng góp cho đất nước” - ông Vũ Ngoạn Hợp nhấn mạnh.

Mong muốn được san sẻ khó khăn, chung tay cùng các chiến sĩ trong phòng, chống dịch COVID-19, được sự đồng ý từ các đơn vị, Ban Vận đồng chương trình đã quyết định tổ chức buổi trao quà cho các chiến sĩ quân đội biên phòng đang ngày đêm chống dịch tại 2 điểm là Hà Nội và TP.HCM.

Ban Vận động Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19 “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cùng các doanh nghiệp trao tặng chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID- 19.
Ban Vận động Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19 “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cùng các doanh nghiệp trao tặng chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID- 19.

Ban Vận động Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19 “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã trao tặng 40.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp, 12.000 khẩu trang y tế, 2.000 khẩu trang vải kháng khuẩn dùng được nhiều lần, 3.000 chiếc Faceshield, 1060 chai xịt khuẩn, 300 lọ nước rửa tay diệt khuẩn, 200 đồ bảo hộ 7 món, 450 đồ bảo hộ 6 món, 500 lọ kem đánh răng, 500 chai dầu gội đầu và nhiều nhu yếu phẩm khác.

8.000 chiến sĩ biên phòng, dân quân, công an,... gác ngày đêm tại 1.600 chốt chặn biên giới ảnh 4

NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ của chương trình

NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ của chương trình - bày tỏ, các chiến sĩ trong tuyến đầu chống dịch rất vất vả. Bên cạnh các nhân viên y tế làm việc quên mình ngày đêm đã được truyền tải trên báo chí, truyền hình khiến cho chúng ta xúc động thì cuộc sống của các chiến sĩ biên giới tuy không được chia sẻ nhiều như vậy nhưng hình ảnh bộ đội biên giới “mưa dầm cơm vắt” cũng rất vất vả, gian khổ.

“Với những cuộc vận động ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế, quần áo bảo hộ gửi tới các chiến sĩ bộ đội biên phòng và lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi muốn bày tỏ tấm lòng những người ở hậu phương luôn đồng hành và chia sẻ với lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Tôi tin rằng, với sức mạnh toàn dân và đặc biệt là với các chiến sĩ sẵn sàng hi sinh để nhường cơm, sẻ áo, nhường doanh trại cho những người cách ly y tế tập trung thì chúng ta tin tưởng rằng COVID-19 sẽ bị đẩy lùi sớm nhất”, NSƯT Xuân Bắc nói.