Cụ thể, liên danh nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH dịch vụ thương mại, sản xuất, xây dựng Đông Mêkong và Công ty Cổ phần hạ tầng Đông Á vừa đề xuất với sở về dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi – Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) theo hình thức đầu tư PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác).
Dự án tuyến đường trên cao trên sẽ kết nối tuyến đường trên cao số 1-TP.HCM (Cộng Hòa – Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyên – Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu – Phan Xích Long – cầu Phú An (Quận Bình Thạnh).
Theo đó, hệ thống đường trên cao (còn gọi cầu cạn) có tổng chiều dài 5.010m và rộng từ 7,5 đến 12,5m tùy theo đoạn.
Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) đi vào nhà ga Quốc tế T2 nối vào cầu đã xây dựng tại đây, và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga Quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng).
Sau đó tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, vòng qua đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi.
Dự án còn xây dựng thêm 6 nhánh cầu gồm: Nhánh N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn, cầu trái rẽ đi cạnh phía nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và vòng lên cập vào cầu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100m.
Nhánh cầu N2 từ cầu chính trên đường Trường Sơn cầu rẽ trái đi xuống, tiếp cận nhà để xe quốc nội dài 230m. Nhánh cầu N3 bắt đầu từ đường ra cửa nhà ga phía trước tòa nhà Sasco, đi vòng để kết nối vào cầu chính tại khu vực nhà ga T3 dài 370m.
Các nhánh cầu N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ…
Đồng thời để tạo thuận lợi cho hành khách đi từ sân bay vào Trung tâm TP, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết có nhà đầu tư nước ngoài đang đề xuất xây dựng tuyến metro kết nối vào sân bay.
Khi các dự án trên đưa vào sử dụng, giao thông sẽ thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay.