2022: Ai sẽ đeo băng đội trưởng MU?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Đến giờ thì HLV Rangnick vẫn chưa quyết định ai sẽ là đội trưởng MU nhưng chắc chắn Maguire sẽ mất chiếc băng đội trưởng Quỷ đỏ.
Maguire được chỉ định trở thành đội trưởng của Man Utd vào tháng 1 năm 2020. Ảnh MU
Maguire được chỉ định trở thành đội trưởng của Man Utd vào tháng 1 năm 2020. Ảnh MU

Được đeo băng đội trưởng MU, đội bóng lớn của xứ sở sương mù, là vinh dự cho bất cứ cầu thủ nào. Đơn giản là thành công của MU vĩ đại luôn gắn bó với các đội trưởng có uy trong phòng thay đồ lẫn trên sân cỏ, có thể kể đến A.Valencia (218-219), N.Vidic (2010-2014), W.Rooney (2014- 2017). Ấn tượng nhất phải kể đến cầu thủ người Pháp E.Catona dù chỉ đeo băng đội trưởng một mùa bóng 2016-2017 nhưng đã để lại dấu ấn không thể phai mờ bằng chức vô địch Premier League thứ 5 trong vòng 7 năm.

Đội trưởng quá tệ

Sau khi Ashley Young giải nghệ, Maguire được chỉ định trở thành đội trưởng của Man Utd vào tháng 1 năm 2020, chưa đầy sáu tháng sau khi anh ấy đến Old Trafford từ Leicester City với giá 80 triệu bảng. 3 mùa giải liên tiếp, với đẳng cấp tuyển thủ quốc gia, H. Maguire được ra sân nhiều nhất trong các cầu thủ hậu vệ MU lần lượt là 38, 34 và 16 trận. Nhưng với phong độ tệ hại, nguồn cơn cho những bàn thua lãng xẹt, tuyển thủ Anh đã phải chịu đựng không ít lời chỉ trích từ người hâm mộ và các chuyên gia trong khoảng thời gian khoác áo Quỷ đỏ.

Với chiều cao 1,94m nhưng thường không chọn tốt vị trí nên H.Maguire hay bị thất thế trong các tình huống bóng bổng. Thân hình độ sộ nặng 100 kg, H.Maguire mạnh ở các pha tranh chấp đối kháng nhưng lại khá chậm xoay xở và thường gặp khó khăn trước các cầu thủ nhỏ con, thiên về lối đá kỹ thuật. Điểm yếu nhất của trung vệ này là khả năng bọc lót với đồng đội cho dù đó là E.Bailly, Lindelof, D.Dailot…

Ai sẽ làm đội trưởng MU?

Rangnick đã đến Old Trafford và việc đầu tiên của ông là cải thiện hàng phòng ngự của MU. Mùa giải này MU mới đá 18 trận nhưng đã để thủng lưới tới 26 bàn, kém nhất trong nhóm Big six, thua xa Man City mới để thủng lưới 12 bàn (20 trận), chỉ xấp xỉ West Ham. Khó có thể tồn tại một đội trưởng ra sân không thể truyền lửa cho đồng đội, bản thân lại không có chuyên môn tốt.

David de Gea sẽ là một sự lựa chọn. Ảnh MUFC

David de Gea sẽ là một sự lựa chọn. Ảnh MUFC

Cựu đội trưởng MU Ferdinand phát biểu: “Điều quan trọng đối với Harry là phải ra sân và tập trung vào việc trở thành trụ cột của Man Utd hơn là trở thành đội trưởng. David de Gea sẽ là sự lựa chọn của tôi vì thời gian cậu ấy ở Man Utd và cậu ấy biết cần phải làm gì để giành chiến thắng".

Một cựu cầu thủ MU khác là Paul Ince cũng cho rằng, Man Utd có thể quyết định tước đi tấm băng thủ quân của Maguire, để trung vệ này có thể tập trung vào việc cải thiện những màn trình diễn của mình trên sân. Theo Ince, nếu tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, thì Scott McTominay hoàn toàn có thể trở thành người tiếp theo nắm giữ tấm băng thủ quân của đội chủ sân Old Trafford.

Là fan MU, bạn sẽ chọn ai đeo băng đội trưởng MU?