1.500 người Trung Quốc xếp hàng xin nhập cảnh Việt Nam

VietTimes -- Trong 2 ngày 1 - 2/2, đã có hơn 1.500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) để quay lại Việt Nam làm việc.
Mỗi hành khách xuất - nhập cảnh phải được sự giám sát của cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế, có xác nhận của kiểm dịch y tế mới được làm thủ tục xuất - nhập cảnh. Ảnh: LĐO
Mỗi hành khách xuất - nhập cảnh phải được sự giám sát của cán bộ kiểm dịch y tế quốc tế, có xác nhận của kiểm dịch y tế mới được làm thủ tục xuất - nhập cảnh. Ảnh: LĐO

Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Trong ngày 1/2, có khoảng hơn 1.000 người Trung Quốc xin nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc. Đến hôm nay, tiếp tục có hơn 500 người xin nhập cảnh vào Việt Nam".

Cũng theo Đại tá Nguyễn Trung Thực, trong số hơn 1.000 người xin nhập cảnh vào Việt Nam hôm qua thì có 2 người Trung Quốc bị sốt và được cách ly, số người còn lại không có dấu hiệu sốt.

Với số lượng người Trung Quốc xin nhập cảnh rất đông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất Bộ Công an, Chính phủ,... vận động họ quay về nước, chờ hết dịch mới nhập cảnh Việt Nam.

"Hơn 500 người Trung Quốc chờ nhập cảnh đã được chúng tôi vận động, thuyết phục và đã quay trở về để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục xin nhập cảnh vào Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định. Sau khi vận động, thuyết phục, rất nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại và không nhập cảnh Việt Nam" -  Đại tá Thực cho biết.

Hôm nay 2/2, Bộ Y tế công bố ông T.H.K (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) xét nghiệm dương tính với virus Corona mới. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

Như vậy, đến nay Việt Nam đã phát hiện 7 ca mắc virus Corona mới. Trước đó đã phát hiện 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc nhiễm bệnh.