10 hành tinh có tiềm năng thay thế Trái Đất mới được phát hiện gần đây

VietTimes – Sự phát triển của hàng không vũ trụ đã biến giấc mơ khám phá không gian của con người thành sự thật. Trên thực tế, các phi hành gia đã khám phá được những hành tinh có cấu trúc gần giống với Trái Đất của chúng ta.

1. Sao Teegarden b

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hành tinh này quay quanh ngôi sao chủ Teegarden, một hành tinh có tiềm năng trở thành Trái Đất thứ 2 tính đến thời điểm này. Với chỉ số khoảng 60% bề mặt có khí hậu ôn đới, nhiệt độ khoảng 28 độ C, Teegarden giống Trái đất của chúng ta đến 95%.

2. TRAPPIST-1e

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hành tinh này nằm cách chúng ta khoảng 40 năm ánh sáng. Theo các nghiên cứu, Trappist 1-e là ngoại hành tinh có tiềm năng tồn tại sự sống, các chỉ số đạt mức xấp xỉ 95% so với Trái đất.

3. TRAPPIST-1d

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Là “người anh em ruột” của TRAPPIST-1e, hành tinh này cũng được đánh giá là có thể sống được. Nhiệt độ tại đây rất giống với Trái đất, thậm chí có thể tồn tại bầu khí quyển, đại dương hoặc các lớp băng trên bề mặt. Các nhà khoa học cho rằng hành tinh này giống 89% với Trái đất.

4. Kepler-438b

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hành tinh này quay quanh ngôi sao Kepler 438, được phát hiện bởi tàu vũ trụ của NASA. Các nhà khoa học suy đoán rằng nước có thể tồn tại trên bề mặt hành tinh này. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng cho thấy hành tinh này phải chịu bức xạ cực mạnh theo chu kỳ 100 ngày, khiến sự sống khó tồn tại. Hiện tại, hành tinh này được coi là giống 88% so với Trái đất.

5. Proxima Centauri b

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hành tinh này quay quanh ngôi sao Proxima Centauri, nơi được cho là có thể có sự sống với nước dạng lỏng và bầu khí quyển. Tuy nhiên khả năng đưa con người đến sinh sống dường như bất khả thi, vì hành tinh này nằm trong vùng thủy triều, nghĩa là một nửa hành tinh luôn hướng về mặt trời và bên còn lại bị bóng tối bao trùm vĩnh viễn. Sự sống chỉ tồn tại được ở biên giới của 2 trạng thái này. Hành tinh được cho là giống Trái đất 87%.

6. Kepler-438b

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ngoại hành tinh có kích thước gần Trái đất này là một trong những hành tinh giống Trái đất nhất về kích thước và nhiệt độ. Về tổng thể, hành tinh tương tự Trái đất 84%.

7. EPIC 201238110.02

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là một ngoại hành tinh được phát hiện gần đây, có tiềm năng giống Trái đất. Ngôi sao chủ EPIC 201238110 cách chúng ta khoảng 522 năm ánh sáng, nằm giữa các chòm sao Sư Tử và Xử Nữ.

8. Sao Teegarden c

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nằm cách chúng ta 12 năm ánh sáng, ngoại hành tinh này là hành tinh có khả năng khai thác được sự sống. Nhiệt độ bề mặt ngôi sao này thấp tương tự sao Hỏa, khoảng -47 độ C. Theo ESI, hành tinh này giống 68% với Trái đất.

9. Wolf 1061c

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nằm ở khoảng cách 13,8 năm ánh sáng từ Trái đất, đây là hành tinh khá gần để nghiên cứu sự sống. Ngôi sao này quay quanh Wolf 1061, có nước dạng lỏng trên bề mặt. Hiện hành tinh này đang được nghiên cứu thêm, nhưng các phi hành gia cho rằng nó tương tự Trái đất đến 76%.

10. Ross 128 b

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là hành tinh gần chúng ta nhất bên ngoài hệ mặt trời, quay quanh một ngôi sao lùn đỏ và có tiềm năng tồn tại sự sống. Nếu hành tinh có bầu khí quyển, nhiệt độ có thể phù hợp để duy trì nước dạng lỏng trên bề mặt, khiến hành tinh giống Trái đất đến 86%.

Theo BrightSide