Theo đó, nghị định thư giữa hai bên cho phép và khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất ôtô của Nga như Kamaz, Gaz, Uaz... đầu tư sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam, thông qua liên doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.
Các liên doanh này cũng phải tuân thủ quy định của Chính phủ Việt Nam về sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô tại Nghị định 116 có hiệu lực từ 1/1/2018 và các văn bản có liên quan khác.
Từ 1/1/2018, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh sản xuất ô tô của Nga tại Việt Nam được nhập khẩu miễn thuế 2.550 xe nguyên chiếc và 13.500 bộ phụ tùng lắp ráp ôtô (trong giai đoạn từ 2018 đến 2022) để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường.
Việc lùi thời gian sử dụng hạn ngạch thuế quan để miễn thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc và bộ linh kiện của xe Nga là một trong những điều kiện giúp các liên doanh ôtô Việt – Nga có thể sử dụng công nghệ và kỹ thuật lâu năm của các nhà sản xuất xe Nga.