Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng đề xuất Bộ cho phép kéo dài tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên đến khu vực chợ Sặt-thành phố Biên Hòa.
Lãnh đạo tỉnh cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm trình Thủ tướng Chính phủ tiếp tục xem xét mở rộng tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn Đồng Nai 4 làn xe, lắp dãy phân cách giữa trên toàn tuyến và đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Long Khánh đồng thời chỉ đạo các chủ đầu tư các tuyến Quốc lộ sớm xử lý tình trạng ngập nước trên một số địa điểm, gây bức xúc cho người dân vào mùa mưa.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, Đồng Nai là tỉnh nằm ở cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên việc kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội không chỉ của địa phương mà của cả nước. Do đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị các đơn vị ưu tiên giải quyết các dự án kết nối hạ tầng, nhất là các tuyến đường vành đai.
Bộ trưởng cũng lưu ý tỉnh Đồng Nai trong thực hiện quy hoạch các dự án giao thông cần tính đến tổng thể giao thông của vùng, tránh thực hiện dàn trải.
Liên quan đến đề xuất cơ chế đặc thù trong bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thống nhất cao với phương án của tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, muốn thực hiện được phải cần có kinh phí, trong khi ngân sách hiện nay rất khó khăn.
Về vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Đồng Nai cần rà soát các điểm đen về tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ để thông báo rộng rãi cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trên biết, phòng tránh.
Song song với đó, tỉnh cần tăng cường quản lý phương tiện, thông qua thiết bị giám sát hành trình và thường xuyên kiểm tra đội ngũ lái xe, nhất là lái xe khách và xe đầu kéo.
Theo VietNam+