Ngành Hải quan: Vừa “thề” 100% không tham nhũng, đã có ngay cán bộ… bị bắt

VietTimes – Khi mà các bản nghị quyết trong đó cam kết 100% cán bộ, đảng viên ngành hải quan nói không với tham nhũng chưa ráo mực, thì ngay mới đây, một cán bộ ngành này đã bị bắt khẩn cấp vì… tham nhũng.
Ngành hải quan với mới cam kết 100% cán bộ không tham nhũng...
Ngành hải quan với mới cam kết 100% cán bộ không tham nhũng...

Thực hiện Chỉ thị 01-CT/ĐU ngày 17-9-2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng trong Đảng bộ cơ quan Tổng cục Hải quan, từ cuối tháng 11/2015, tất cả các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Tổng cục này đã ban hành nghị quyết, trong đó cam kết 100% cán bộ, đảng viên nói không với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, không vi phạm kỷ luật lao động.

Nhưng khi mà các bản nghị quyết vẫn chưa ráo mực, thì ngay mới đây, một cán bộ hải quan đã bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi… tham nhũng.

Thông tin này được chính ông Hoàng Việt Cường, phó tổng cục trưởng Tổng cục hải quan kiêm phụ trách Cục Hải quan TP.HCM xác nhận vào chiều hôm qua, 09.01.2015.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt ông Nguyễn Tường Duy, cán bộ Đội kiểm soát hải quan (Đội chống buôn lậu), thuộc Cục Hải quan TP.HCM về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quá trình khám xét nơi ở của ông Duy, cơ quan an ninh đã thu giữ nhiều phong bì nghi là tiền tiêu cực trị giá gần một tỷ đồng.

Nên nhớ, Nguyễn Tường Duy chỉ là một cán bộ bình thường ở một đội kiếm soát thuộc Cục Hải quan TP. HCM.

Ninh Giang