Thủ tướng kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa

VietTimes -- Thủ tướng vừa ký các quyết định 106, 107/QĐ-TTg ngày 24/1/2017, thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa. Theo đó, xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng và khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương.

 

Ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: VietnamFinance
Ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: VietnamFinance

Theo quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, lý do thi hành kỷ luật là ông Vũ Huy Hoàng đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ này. 

Quyết định xử lý kỷ luật khiển trách bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết lý do xử lý kỷ luật là vì bà Thoa đã có vi phạm liên quan tới công tác cán bộ tại Bộ Công thương.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà - hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Trước đó nữa, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Thoa vì những vi phạm, khuyết điểm liên quan tới công tác cán bộ và Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016.

Cụ thể, cá nhân bà Hồ Thị Kim Thoa có vi phạm, khuyết điểm trong việc đồng ý với đề xuất tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh trái quy định ; thực hiện không đúng nguyên tắc, quy định khi ký quyết định bổ nhiệm và điều động một số cán bộ.

Được biết, ngày 23/1/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã quyết định xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng do những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng trong nhiệm kỳ này.