Thí điểm lập cảnh sát du lịch tại Quảng Ninh

VietTimes -- Với nhiều tiềm năng, lợi thế Quảng Ninh đang khẳng định là một trung tâm du lịch lớn ở trong nước và khu vực, tuy nhiên ở đây vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng chèo kéo, đeo bám bán hàng rong...
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương thành lập lực lượng cảnh sát du lịch ở Quảng Ninh.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với tỉnh Quảng Ninh ngày 22/12/2016. Theo đó, 21 kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh đã được Thủ tướng đồng ý, hoặc cho ý kiến.

Đáng chú ý, trong đó Thủ tướng đồng ý về chủ trương thành lập lực lượng cảnh sát du lịch ở Quảng Ninh, giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và các bộ, cơ quan liên quan, nghiên cứu lập đề án thí điểm tại Quảng Ninh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, nhiều kiến nghị khác cũng đã được Thủ tướng đồng ý và cho ý kiến. Cụ thể, về việc thành lập khu hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn và xây dựng Luật Khu hành chính - kinh tế đặc biệt; về việc người Việt Nam vào chơi casino tại Vân Đồn; giao đất trực tiếp cho nhà đầu tư BOT cảng hàng không...

Thủ tướng cũng đồng ý về mặt chủ trương liên quan việc thành lập khu kinh tế tại thị xã Quảng Yên (bao gồm Khu công nghiệp - dịch vụ Đầm Nhà Mạc và Khu đô thị công nghiệp công nghệ cao Sông Khoai).

Ngoài ra, rất nhiều đề xuất của Quảng Ninh được Thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương có ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của Quảng Ninh. 

Trước đó, tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với tỉnh Quảng Ninh ngày 22/12/2016, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nêu lên những thuận lợi của tỉnh và tính cấp thiết của việc thành lập ực lượng cảnh sát du lịch.

Cụ thể, với nhiều tiềm năng, lợi thế Quảng Ninh đang khẳng định là một trung tâm du lịch lớn ở trong nước và khu vực. Những năm gần đây, tỉnh Quảng Ninh cố gắng đa dạng hoá các sản phẩm, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Tuy nhiên, tình trạng chèo kéo, đeo bám bán hàng rong... ở các khu du lịch của tỉnh chưa được giải quyết triệt để. Không ít doanh nghiệp, cá nhân hoạt động dịch vụ du lịch chưa thực hiện nghiêm quy định của nhà nước về quản lý môi trường kinh doanh du lịch.

Vì vậy, việc thành lập lực lượng cảnh sát du lịch sẽ giúp hỗ trợ du khách và trấn áp kẻ xấu.