Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8?

VietTimes -- Nhìn mức giá khởi điểm của iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X lần lượt là 699 USD, 799 USD và 999 USD, hẳn không ít người trong chúng ta có suy nghĩ: Tại sao tôi phải trả ít nhất 1.000 USD để sở hữu iPhone X, trong khi iPhone 8 có nhiều tính năng giống vậy mà giá lại thấp hơn hàng trăm USD? 
Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? (ảnh: Twitter)
Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? (ảnh: Twitter)

Đúng là iPhone 8 có giá phải chăng hơn iPhone X, nhưng chỉ iPhone X mới có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo không hề có ở iPhone 8. 

1. iPhone X có màn hình lớn hơn

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 1

iPhone 8 và 8 Plus có màn hình lần lượt là 4,7 inch và 5,5 inch. Trong khi đó, chiếc iPhone X cao cấp lại được sở hữu một màn hình lớn 5,8 inch gần như phủ kín toàn bộ mặt trước của điện thoại.

2. Chất lượng màn hình iPhone X tốt hơn

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 2

iPhone X là iPhone đầu tiên được trang bị màn hình OLED, có thể tạo ra màu sắc chính xác hơn, sắc nét hơn và màu đen sâu hơn. Trong khi đó, iPhone 8 và 8 Plus chỉ sử dụng màn hình LCD, giống như các thế hệ iPhone trước đây.

Màn hình iPhone X cũng hỗ trợ HDR, đây là sự khác biệt đáng chú ý hơn nhiều so với 4K. Màn hình iPhone 8 và 8 Plus không hỗ trợ HDR.

3. iPhone X mở khóa nhanh hơn và an toàn hơn

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 3

Face ID là một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone X. Vì là iPhone đầu tiên không có nút Home nên giờ đây iPhone X đã sử dụng hệ thống máy ảnh và một loạt các cảm biến để nhận diện khuôn mặt người dùng, ngay cả trong bóng tối, để mở khóa. Apple tuyên bố công nghệ bảo mật này an toàn hơn Touch ID, hệ thống vân tay được sử dụng để mở khóa iPhone 8 và 8 Plus.

4. iPhone X sở hữu camera selfie tốt hơn

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 4

So với các camera FaceTime HD của iPhone 8 và 8 Plus, hệ thống camera TrueDepth của iPhone X cũng có tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật tương tự nhưng lại có thể đem đến những bức ảnh selfie có chất lượng tốt hơn.

iPhone X có 3 tính năng độc quyền trên camera trước: chế độ chụp ảnh chân dung (portrait mode) làm mờ phông nền của ảnh selfie; tính năng chiếu sáng chân dung (portrait lighting), phần mềm này cho phép người dùng loại bỏ nền trong ảnh selfie, ngay cả sau khi bạn đã chụp bức ảnh đó; và tính năng Animoji cho phép bạn gửi các emojis hoạt hình có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt và giọng nói của bạn.

5. Animoji là lý do đặc biệt nhất để bạn chọn mua iPhone X

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 5

Thật dễ để tưởng tượng mọi người sẽ vui mừng như thế nào với tính năng này.

6. iPhone X cũng sở hữu một camera sau tốt hơn

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 6

Điểm khác biệt lớn duy nhất ở đây là iPhone X trang bị ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele trong hệ thống camera phía sau. Trong khi đó, iPhone 8 Plus dù cài đặt camera sau tương tự nhưng chỉ có OIS cho ống kính góc rộng. Thay đổi này giúp iPhone X có thể chụp những bức ảnh sắc nét hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

7. Bạn sẽ thu được nhiều tiền hơn nếu bạn bán lại iPhone X vào một lúc nào đó trong tương lai

Tại sao bạn nên chọn iPhone X thay vì iPhone 8? ảnh 7

iPhone X là một chiếc iPhone cao cấp, hiện đại hơn iPhone 8 và 8 Plus, cộng thêm thực tế là Apple sẽ sản xuất iPhone X với số lượng ít hơn. Vì vậy, nếu bạn quyết định bán lại trong tương lai, iPhone X vẫn sẽ là một sản phẩm có công nghệ tiên tiến và hiển nhiên sẽ được giá hơn so với iPhone 8 và 8 Plus.

Ảnh: Business Insider