Sửa lỗi không thể tải ứng dụng trên Android

Trong quá trình sử dụng smartphone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng không thể tải hoặc cài đặt ứng dụng. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng) > Google Play Store (cửa hàng Google Play) và nhấp vào tùy chọn Clear cache (xóa bộ nhớ cache) để xóa bộ nhớ tạm, sau đó nhấn Force Stop (buộc dừng) và khởi chạy lại ứng dụng. Nếu vẫn chưa được, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Clear data (xóa dữ liệu), sau đó đăng nhập lại bằng tài khoản Google. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.
Sửa lỗi không thể tải ứng dụng trên Android ảnh 1

Đối với những dòng điện thoại đời cũ, bạn cũng truy cập vào Settings (cài đặt) > Applications (hoặc Manage applications), chuyển sang thẻ All (tất cả) và tìm đến ứng dụng Google Play Store. Cũng tương tự như trên, người dùng chỉ cần nhấn Clear cache (xóa bộ nhớ đệm) và Force stop để buộc dừng.

Sửa lỗi không thể tải ứng dụng trên Android ảnh 2

Khi hoàn tất, bạn hãy khởi động lại thiết bị và tải ứng dụng như bình thường. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo Pháp Luật TP.HCM

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/sua-loi-khong-the-tai-ung-dung-tren-android-717627.html