Startup Việt nhận giải thưởng trị giá 200 nghìn USD tại Echelon Asia Summit 2017

VietTimes – Ứng dụng hỗ trợ thiết kế sản phẩm dành cho người không chuyên của công ty khởi nghiệp DesignBold (Việt Nam) đã giành được một trong hai giải thưởng quan trọng nhất của sự kiện công nghệ đang được tổ chức tại Singapore. Ngoài ra 5 startup Việt cũng lọt vào top 100 startup nổi bật tại sự kiện này.
Echelon Asia Summit là sự kiện thường niên dành cho các công ty khởi nghiệp
Echelon Asia Summit là sự kiện thường niên dành cho các công ty khởi nghiệp

Echolon Asia Summit là một sự kiện công nghệ được tổ chức thường niên tại châu Á từ năm 2009 dành cho các công ty khởi nghiệp châu Á và thế giới, giúp họ có thể giao lưu các ý tưởng cũng như tìm kiếm các nhà tài trợ cho dự án khởi nghiệp của mình. Năm ngoái, Việt Nam là chủ nhà của sự kiện này. Năm nay, Echelon Asia Summit diễn ra tại Singapore vào ngày 28-29/6. Đã có 118 startup châu Á được lựa chọn để tham dự sự kiện.

118 startup đã được phân chia thành 6 bảng đấu theo lĩnh vực kinh doanh. Từng startup sẽ trình bày ý tưởng trước ban giám khảo, các chuyên gia và các nhà đầu tư. Những startup thắng cuộc sẽ được gặp riêng các nhà đầu tư để trao đổi về phương án hợp tác rót vốn.

Là một ứng dụng trợ giúp những người yêu thích thiết kế, muốn tạo ra các sản phẩm tranh, ảnh, sách báo, tạp chí từ công cụ có sẵn, đồng thời kết nối các nhà thiết kế với khách hàng, DesignBold đã có hơ 20.000 lượt tải về. Ứng dụng này hiện đang có 2000 khách hàng đăng ký sử dụng và đã thu được 80.000 USD trong tuần đầu tiên ra mắt. Giải “Fan Choice” – một trong hai giải cao nhất của cuộc thi đã được trao cho DesignBold. Với giải thưởng này, DesignBold sẽ nhận được 200.000 USD để đẩy mạnh công nghệ, phát triển ý tưởng kinh doanh, tiếp cận thị trường. Startup Việt này cũng sẽ được hỗ trợ không gian làm việc trong 2 năm tới.

Ngoài DesignBold, 4 startup Việt khác cũng đã gây ấn tượng mạnh tại sự kiện công nghệ này. Swememo là một trong hai startup là đội đứng đầu bảng đấu của mình (bao gồm 25 startup) và đã được 6 nhà đầu tư lựa chọn để có những buổi gặp gỡ bàn bạc phương án đầu tư. Swememo là nền tảng kết nối thợ chụp ảnh tự do với khách hàng. Ra mắt từ tháng 5/2016, mặc dù doanh thu chưa nhiều nhưng Swememo cũng đủ chi trả các chi phí thuê văn phòng, máy chủ và trả lương cho nhân viên. Những người phát triển Swememo cho biết giai đoạn này họ chưa ưu tiên việc gọi vốn mà muốn nghe lời khuyên của các chuyên gia về hướng phát triển.

Startup Việt nhận giải thưởng trị giá 200 nghìn USD tại Echelon Asia Summit 2017 ảnh 1Ông Mohan Belani, CEO và là người đồng sáng lập Echelon Asia Summit có bài phát biểu khai mạc sự kiện

Startup Cinnamon mang đến giới thiệu tại Elechon Asia Summit phần mềm Flax Scanner. Đây là phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để trích xuất thông tin từ các văn bản điện tử và văn bản giấy. Sau 4 tháng ra mắt, sản phẩm này đã cho doanh thu định kỳ hàng tháng là 40.000 USD. Mục tiêu của Cinnamon là tìm kiếm các đối tác chiến lược để hỗ trợ công ty phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm toàn cầu, cũng như tiếp cận được nhiều nhà đầu tư và khách hàng hơn nữa. Anh Nghiêm Xuân Bách, Giám đốc khu vực của Cinnamon nói rằng các startup tham dự sự kiện năm nay rất chất lượng. Họ đều là các công ty khởi nghiệp có doanh thu ổn định. Nhiều công ty đã có nhiều năm hoạt động trên thị trường. Cinnamon cũng như nhiều startup khác tới đây nhằm tìm kiếm nguồn vốn đầu tư từ 1-3 triệu USD trở lên.

Money Lover là một ứng dụng Việt khác đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư. Money Lover hiện có mặt trên cả ba nền tảng Android, iOS và Windows Phone. Đây là ứng dụng đầu tiên ở Đông Nam Á được đề cử vào top 5 ứng dụng tốt nhất tại sự kiện Google I/O vừa diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Hiện Money Lover đã có hàng triệu lượt tải về.

Còn startup Tripi với ứng dụng giúp khách hàng đặt tour, mua vé máy bay với giá rẻ cũng mong muốn thu hút được các nhà đầu tư để nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường.