Quân đội Syria mở rộng quyền kiểm soát sân bay Marj al-Sultan, Damascus

Sau khi bẻ gãy đợt phản kích của các tổ chức khủng bố Al-Nusra và Quân đội Hồi giáo (Jaysh Al-Islam), tiêu diệt hàng chục tay súng cực đoan, quân đội Syria mở rộng khu vực kiểm soát sang các trang trại ngoại vi sân bay và truy quét tiêu diệt các tay súng còn lại đang ẩn nấp phá hoại.
Quân đội Syria mở rộng quyền kiểm soát sân bay Marj al-Sultan, Damascus

Sáng ngày 23.12.2015, lữ đoàn 102 quân đội Syria và trung đoàn 416 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương thành phố Damascus, triển khai trận đánh giành các trang trại ở phía bắc sân bay quân sự Marj Al-Sultan. 

Sau trận đọ súng quyết liệt với các phần tử khủng bố từ tổ chức Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Islam ( quân đội Hồi giáo), quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn khu trang trại này.

Theo phóng viên chiến trường tại thủ đô Damascus, lực lượng Vệ binh Cộng hòa quân đội Syria đã triệt tiêu hoàn toàn những kết quả đạt được gần đây của các tay súng cực đoan gần sân bay quân sự Maji Al-Sultan và đánh mạnh về phía bắc thành phố Harasta khu vực Đông Ghouta, thành phố Damascus.

Trong ngày 24.12, các trận đọ súng giữa quân đội Syria và các tay súng Hồi giáo cực đoan vẫn đang diễn ra ác liệt tại khu vực căn cứ radar R-35. Các chiến binh Jabhat Al-Nusra và Jaysh Al-Islam đang ẩn nấp cố thủ để bảo vệ mạng sống và tìm cơ hội phá hoại, quân đội Syria nỗ lực truy quét, tiến công vượt qua khu gò đồi nông thôn Damascus.

Đầu tuần, các tay súng Jabhat Al-Nusra và Harakat Ahrar Al-Sham thực hiện cuộc phản kích nhằm chiếm lại sân bay quân sự Marj Al-Sultan, nhưng đòn phản công nhanh chóng bị quân đội Syria bẻ gãy trong trận chiến ngắn ngủi. Các phần tử khủng bố tháo chạy, để lại một số thi thể chiến binh thiệt mạng trong đó có một chỉ huy chiến trường. 

Quân đội Syria chiến đấu ở khu vực Đông Ghouta, Damascus

Theo QPAN