Lực lượng Tigers Syria đánh chiếm hai làng ngoại vi sân bay Kweires

Theo báo Arab Source: Trong chiến dịch mở rộng vành đai an toàn xung quanh căn cứ quân sự, lực lượng tinh nhuệ Syria Tigers Fores đã giành được hai ngôi làng ở khu vực ngoại vi sân bay quân sự Kweires. 
Lực lượng Tigers Syria đánh chiếm hai làng ngoại vi sân bay Kweires

Lực lượng tinh nhuệ quân đội Syria, sư đoàn “Tiger Forces” phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF của thành phố Al-Salamiyah và thành phố Aleppo tiến hành hai cuộc tấn công liên tiếp vào trận địa phòng ngự của IS ở làng Rasm Al-‘Abboud và Tal Ayyoub, đánh dấu bước tiến mới của các lực lượng vũ trang chính phủ Syria trong giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công về phía nam từ sân bay quân sự Kweires.

Hai tiểu đoàn Tiger Forces, được sự chi viện của các lượng dân quân địa phương đã tách khỏi đội hình chiến đấu chung của sư đoàn và tấn công IS tại các làng Tal Ayyoub và Rasm Al-'Abboud.

Đây là hai ngôi làng có vị trí quan trọng nằm gần thành trì của tổ chức khủng bố IS ở Al-Tal Ahmar, và thường được sử dụng như trận địa tên lửa tự chế và súng cối, uy hiếp vành đai phía nam sân bay quân sự Kweires cùng những khu vực xung quanh đó.

Từ đầu tháng 10, lực lượng Tiger và đồng minh đã đánh chiếm được các trang trại Aqoulah  và khu vực nhà máy sản xuất Rasm Al-'Abboud. Nhưng kể từ thời điểm đó đến nay, sư đoàn Tigers Forces vẫn phải đứng chân ở các địa bàn này để tập trung binh lực bị trải  dọc theo trục phía bắc sân bay quân sự Kweires.

Nếu lực lượng vũ trang Syria giành được Tal Al-Ahmar từ các tay súng khủng bố IS, họ sẽ cắt đứt đường tiếp vận cho các nhóm khủng bố từ địa bàn quan trọng của chúng ở Deir Hafer Plains.

Lực lượng Tigers Forces Syria chiến đấu ở khu vực sân bay Kweires
Theo QPAN