Không quân Nga dồn dập không kích diệt khủng bố

Theo thông cáo báo chí của Bộ quốc phòng Nga, trong tuần qua, lực lượng không quân viễn chinh Nga ở Syria gia tăng tần xuất không kích yểm trợ cho các chiến dịch tiến công của quân đội và các lực lượng vũ trang yêu nước Syria, đang tiến hành cuộc chiến chống IS và các tổ chức khủng bố khác. 
Không quân Nga dồn dập không kích diệt khủng bố

Trong 3 ngày tính từ ngày 25.12 không quân Nga đã thực hiện 164 lần xuất kích, không kích tiêu diệt 556 mục tiêu của các tổ chức khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Deir ez-Zor và Raqqa.

Được sự yểm trợ hỏa lực đường không mạnh mẽ của không quân Nga, các lực lượng vũ trang Syria đã tiến công rất hiệu quả trên hầu hết các chiến trường.

Các chiến dịch tấn công có hiệu quả cao của quân đội Syria chủ yếu ở các chiến trường chính Aleppo, Latakia, ngoại vi thành phố Damascus. Khu vực sân bay Kweires, quân đội Syria đã mở rộng vành đai an toàn đến các làng, khu dân cư liền kề.

Trong những ngày gần đây, quân đội Syria đã giải phóng hai khu dân cư chính ở hướng bắc sân bay quân sự chiến lược này đồng thời đánh chiếm một điểm cao then chốt khống chế khu vực – cao điểm Tall Sherba.

Khu vực tỉnh Latakia, các đơn vị chủ công của quân đội Syria đang tiến hành các hoạt động chiến đấu tấn công về hướng bắc và đông của tỉnh. Quân đội cũng giành được quyền kiểm soát bờ trái của sông El Kebir trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria đến làng Soraf.

Trên hướng  Kbana và Sirmania quân đội Syria cũng giành được quyền kiểm soát ba điểm cao quan trọng, khống chế khu vực xung quanh.

Vùng ngoại ô Damascus, các lực lượng quân chính phủ tiếp tục tấn công trong khu vực Đông Ghouta .

Ở các tỉnh khác, các đơn vị quân đội cũng bắt đầu được tăng cường binh lực và chuyển từ phòng ngự thụ động sang chiến đấu tấn công, phản công tích cực.

Lực lượng dân chủ Syria, dưới quyền chỉ huy của tư lệnh Ayman Al ayat Ghanim đã nhiều ngày tiến hành các hoạt động chiến đấu tấn công nhằm vào tuyến phòng thủ của IS ngoại vi thành phố Raqqa, được coi là thủ đô của IS ở Syria, đã giải phóng được một số khu dân cư.

Lực lượng này cũng kiểm soát được một mục tiêu chiến lược quan trọng - đập trên sông Euphrates ở El Ahmar. Tại thời điểm này, các lực lượng vũ trang yêu nước Syria cũng đang tiêp tục phát triển tấn công.

Trong những ngày vừa qua, không quân Nga cũng tiến hành 17 lần không kích vào các mục tiêu của IS, yểm trợ các lực lượng Những sư tử sa mạc" và "Kalamun", đang tiến công vào Palmyra.

Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang yêu nước Syria đều được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân địa phương.

Chiến lược do Bộ quốc phòng Nga đề ra, bao gồm có nội dung cắt nguồn sống của khủng bố và khơi dậy lòng yêu nước của lực lượng đối lập, đang chiến đấu với các tổ chức khủng bố đã bắt đầu có những kết quả tốt đẹp.

"Bộ Quốc phòng Nga dự định sẽ tiếp tục làm để hướng tới việc hợp nhất tất cả các lực lượng tham gia vào sứ mệnh giải phóng Syria từ khủng bố quốc tế" - kết luận trong thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng.

  Thông cáo báo chí của Bộ quốc phòng Nga ngày 25.12.2015
Theo QPAN