Giành lại thị trấn Maheen, hiệu quả của chiến thuật hoàn hảo

Quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, lực lượng Hezbollah Lebanon và lực lượng bán vũ trang Soroto, ngày 29.12 đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn giành lại quyền kiểm soát thị trấn then chốt Maheen và ngội làng Hawarin thành công sau 20 ngày bị IS chiếm giữ. 
Giành lại thị trấn Maheen, hiệu quả của chiến thuật hoàn hảo

Quân đội Syria giành được thắng lợi nhanh chóng do đã triển khai ý đồ chiến thuật, thực hiện kế hoạch tác chiến chu đáo, tỷ mỉ. Các hoạt động tác chiến đã thành công khi các đơn vị đánh chiếm căn cứ và trận địa phỏng thủ của IS ở phía Nam Maheen, sau đó tấn công từ phía Bắc và tiến công thẳng vào thành phố từ phía Tây.

Nguồn tin trên chiến trường cho biết, các đơn vị của sư đoàn thiết giáp số 11 và số 18, phối kết hợp với lực lượng Vệ binh Cộng hòa do chuẩn tướng Ghassan Nassour [tư lệnh trưởng vùng chiến thuật Qalamon] đã đập tan tuyến phòng thủ vòng ngoài thị trấn bằng đợt tập kích hỏa lực dữ dội kéo dài đồng thời dập tắt và bẻ gẫy tuyến phòng thủ bên trong bằng cuộc tấn công dồn dập khiến các tay súng IS hoảng loạn tháo chạy. Con đường duy nhất dành cho các phần tử khủng bố chạy về thành phố  Al-Qaryatien.

Các binh sĩ quân đội Syria chiến đấu tiến công vào thị trấn Maheen. Đặc điểm địa hình thực sự vô cùng trống trải và nguy hiểm. Dễ hiểu vì sao các tay súng Syria thích xả đạn dữ đội đến thế

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đang thiết lập lại khu vực phòng thủ vững chắc quanh thị trấn để bảo vệ. Họ chưa thế tiến công về Qaryatien trong tuần tới.