Chiến trường Aleppo, quân đội Syria giáng đòn sấm sét với IS

Nguồn tin Arab Source cho biết: Quân đội Syria, phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương  tiếp tụcvây lấn tấn công, nỗ lực tiêu hao binh lực và phương tiện chiến tranh của tổ chức khủng bố IS và Al-Nusra phía Bắc tỉnh Aleppo.
Chiến trường Aleppo, quân đội Syria giáng đòn sấm sét với IS

Các lực lượng vũ trang Syria tiến hành các trận chiến đấu tấn công vào các khu vực phòng thủ của IS và tiến vào các làng Aisheh, Nejarah, Abu al-Kabirah Jebarah và Ein al-Baida ở vùng nông thôn Đông Bắc Aleppo.

Trong chiến dịch tấn công, quân đội Syria đã đánh vào các vị trí  tập trung quân, phá hủy các xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng của IS trong các hoạt động chống khủng bố. Tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.
Trong ngày, quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương đã giành được quyền kiểm soát một quận chiến lược phía Tây thành phố Aleppo.

Các lực lượng  vũ trang Syria đã giành quyền kiểm soát Manashir al-Hajr và một số trang trại miền Nam  của khu phố Rashidin 5 phía Tây thành phố Aleppo. Không có báo cáo về thương vong của các chiến binh khủng bố.

Các lực lượng vũ trang chính quyền Syria cũng kiểm soát toàn bộ ngôi làng chiến lược và các trang trại lân cận ở phía Đông Aleppo vào ngày 29.12, quân đội tiếp tục truy quét các tay súng khủng bố ở phía Bắc của tỉnh.

Quân đội Syria đánh chiếm làng Sharba và các trang trại lân cận ở vùng phía Đông Aleppo.

Quân đội Syria cũng hủy diệt các trung tâm thu dung phần tử khủng bố,  các phương tiện vận tải quân sự và vũ khí của IS, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh trong chiến dịch mở rộng vùng kiểm soát.

Đơn vị kỹ thuật công binh quân đội Syria đã thu hồi và vô hiệu hóa các loại súng cối, thiết bị nổ và các trận địa mìn do những chiến binh khủng bố IS cài đặt trước khi chạy trốn khỏi khu vực phòng thủ của chúng trong khu vực.

Từ ngày 28.12, quân đội Syria đã giành chiến thắng , đánh chiếm các địa bàn trọng điểm gần căn cứ không quân Kuweires  ở tỉnh Aleppo. Lực lượng vũ trang Syria đang nỗ lực mở rộng địa bàn kiểm soát trên vùng đất mà lực lượng khủng bố vẫn đang chiếm giữ ở phía Đông Nam Aleppo.

Các lực lượng vũ trang Syria cũng giành được quyền kiểm soát Tal Sherba (đồi Sherba) và làng Juruf gần sân bay quân sự Kuweires ở phía đông của Aleppo

Quân đội Syria kết hợp với các lực lượng vũ trang địa phương đánh thiệt hại nặng binh lực của IS tại Aleppo

Theo QPAN