Top 10 phần mềm, dịch vụ CNTT tiêu biểu năm 2016

6 phần mềm và 4 dịch vụ vừa được vinh danh “Top 10 Sao Khuê” dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất năm 2016 đã đạt đem lại 240 triệu USD doanh thu, chiếm tới 17% tổng doanh thu toàn ngành phần mềm.
Năm 2016 là năm đầu tiên VINASA tiến hành bình chọn danh hiệu "Top 10 Sao Khuê" dành cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất năm. (Trong ảnh: Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt
Năm 2016 là năm đầu tiên VINASA tiến hành bình chọn danh hiệu "Top 10 Sao Khuê" dành cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất năm. (Trong ảnh: Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt

Năm nay là lần đầu tiên VINASA tiến hành bình chọn danh hiệu “Top 10 Sao Khuê 2016” dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất trong số các sản phẩm dịch vụ được công nhận “Danh hiệu Sao Khuê 2016”. Đây là những sản phẩm, dịch vụ được hội đồng bình chọn đánh giá xuất sắc nhất về các mặt hiệu quả kinh tế - xã hội, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ độc đáo...

Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 7

Hệ thống giải pháp phần mềm BRAVO 7 (BRAVO 7 ERP) của Công ty CP phần mềm BRAVO là công cụ hỗ trợ trong quản trị doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả và tiết kiệm, giúp người sử dụng nâng cao năng suất lao động, có thêm thời gian nghỉ ngơi, học tập nâng cao tay nghề. Phần mềm BRAVO 7 đã được sử dụng tại hơn 2.500 khách hàng tạo nên sự thuận tiện trong kinh doanh trở nên thuận tiện. Trong năm 2015, doanh thu từ sản phẩm BRAVO 7 là 55,5 tỷ đồng.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2015

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET của Công ty CP MISA được đánh giá không chỉ nâng cao ứng dụng CNTT tại doanh nghiệp mà còn giúp các doanh nghiệp giải quyết các nghiệp vụ kinh tế phát sinh thực tế một cách tối ưu, hiệu quả hơn so với cách quản lý thủ công trước đây.

Đặc biệt, đây là phần mềm kế toán duy nhất tại Việt Nam cho phép kế toán kê khai thuế qua mạng trực tiếp từ phần mềm đến cơ quan thuế thông qua dịch vụ kê khai thuế qua mạng MTAX.VN giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong công tác nộp báo cáo, cũng như giảm thiểu áp lực quá tải tại các thời điểm nộp báo cáo qua mạng bằng công cụ hỗ trợ kê khai của cơ quan nhà nước. Trong năm 2015, phần mềm này đã đem lại doanh thu 106,1 tỷ đồng cho MISA và được 21.065 khách hàng sử dụng trên toàn quốc.

Bankplus - Dịch vụ chuyển tiền mặt Viettel

Có tính tiện ích cao đối với khách hàng, dịch vụ chuyển tiền mặt Bankpluscủa Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào việc mở tài khoản ngân hàng - vốn còn xa lạ với phần đông người dân Việt Nam.

Với dịch vụ này, người nhận tiền không còn phải di chuyển ra ngân hàng, bưu điện, bến xe khách…để nhận tiền. Dịch vụ Bankplus đã mang lại doanh thu lớn cho Tập đoàn Viettel và tạo việc làm cho khoảng 160.000 lao động trên toàn quốc, bao gồm 150.000 điểm giao dịch Viettel và 10.000 nhân viên Viettel.

Hệ thống bán vé tàu điện tử do FPT IS xây dựng đã hoàn thiện các tính năng như website bán vé, vé điện tử, ứng dụng bán vé qua di động… giúp người dân có thể mua vé mọi lúc, mọi nơi thay vì phải đến ga xếp hàng chờ đợi như trước.

Hệ thống bán vé tàu điện tử do FPT IS xây dựng đã hoàn thiện các tính năng như website bán vé, vé điện tử, ứng dụng bán vé qua di động… giúp người dân có thể mua vé mọi lúc, mọi nơi thay vì phải đến ga xếp hàng chờ đợi như trước.

Hệ thống bán vé điện tử cho Đường sắt Việt Nam

Hệ thống bán vé tàu điện tử được Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) xây dựng với mục tiêu lớn nhất là tạo ra nhiều kênh, phương thức bán vé cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Website bán vé không chỉ được thiết kế thân thiện cho người dùng mà còn gánh trách nhiệm cung cấp thông tin công khai minh bạch về phương án sử dụng kho vé của ngành đường sắt, giúp ngăn chặn và giảm thiểu nạn đầu cơ vé.

Bên cạnh đó, hệ thống bán vé tàu điện tử còn phải đảm bảo tốc độ bán vé nhanh và đồng bộ trên tất cả các kênh bán, đồng thời thông tin phải đảm bảo để hỗ trợ tốt công tác quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Tính từ thời điểm bắt đầu khai trương hệ thống (ngày 21/11/2014) cho đến nay, đã có hơn 15 triệu vé tàu được giao dịch qua hệ thống.

PayPost - hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy Bưu điện

Năm 2014, hệ thống PayPost của Công ty CP Đầu tư phát triển và Chuyển giao công nghệ VINA đã được triển khai trên 2.800 điểm bưu cục kết nối online của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) với đủ các dịch vụ thu hộ, chi hộ, chuyển tiền cho trên 600 đối tác nhờ thu, nhờ chi, đa dạng loại hình như: bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, viễn thông, hàng không, truyền hình… và số lượng giao dịch xử lý trên hệ thống trên 2 triệu giao dịch/tháng.

Đến năm 2015, số điểm bưu cục kết nối online là trên 3.500 với hơn 750 đối tác và số lượng giao dịch xử lý trên hệ thống là trên 5 triệu giao dịch/tháng. Năm 2015, sản phẩm này đã đem lại doanh thu 19,4 tỷ đồng.

Phần mềm bán hàng trên di động mSales

Phần mềm quản lý kênh phân phối và bán hàng trên nền tảng di động mSale của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã được triển khai tại MobiFone với vai trò là hệ thống duy nhất trong quản trị, quản lý kênh phân phối và lực lượng bán hàng. Hệ thống này góp phần không nhỏ trong kết quả kinh doanh vượt kế hoạch năm 2015 vừa qua của Tổng Công ty MobiFone với 36.900 tỷ đồng doanh thu và 7.395 tỷ đồng lợi nhuận.

Dịch vụ gia công phát triển phần mềm - KMS Technology

Luôn nỗ lực duy trì một hệ thống giá cả cạnh tranh (so với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam cũng như Ấn Độ, Trung Quốc), Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam đã đem lại dịch vụ gia công phần mềm  có chất lượng hàng đầu cho khách hàng tại thị trường Mỹ và xem đây là yếu tố mang lại thành công lâu dài cho sự hợp tác.

Với đặc thù của mô hình Outsourcing và yêu cầu khắt khe của khách hàng tại Mỹ, đặc biệt là các khách hàng trong lĩnh vực y tế và dịch vụ cung cấp dữ liệu, KMS Technology đã xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin với tính sẵn sàng cao và thực hành các nguyên tắc trong bộ chuẩn về An toàn thông tin ISO 27001 nhằm bảo đảm bảo mật và an toàn thông tin, tập trung vào các điểm sau: hạ tầng thông tin, con người, qui trình, phần mềm hệ thống hỗ trợ. Năm 2015, dịch vụ gia công phát triển phần mềm đã đem về cho công ty này 275,5 tỷ đồng.

Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm - Global CyberSoft Vietnam

Với doanh thu 402,6 tỷ đồng trong năm 2015, Global CyberSoft Vietnam có thị phần tại thị trường Mỹ chiếm 44%, thị trường Nhật chiếm 29%, châu Âu 7% và các thị trường khác trên thế giới chiếm 20%. Hiện nay, khách hàng của công ty trải rộng khắp các châu lục. Global CyberSoft Vietnam có hội sở chính tại thung lũng Silicon, Mỹ; công ty con tại Nhật, 2 Trung tâm phát triển tại Việt Nam ở TP.HCM và Đà Nẵng; văn phòng đại diện tại Pháp, Trung tâm chăm sóc khách hàng tại Việt Nam.

Dịch vụ Xuất khẩu dịch vụ phần mềm - FPT Software

Doanh thu của FPT Software từ thị trường nước ngoài luôn chiếm đến khoảng 95% tổng doanh thu (năm 2015 FPT Software đạt 181 triệu USD doanh thu). Năm 2015, FPT Software tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định tại các thị trường truyền thống như Mỹ, Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương (APAC)... Thị trường Nhật Bản tiếp tục đóng vai trò đầu tàu tăng trưởng chủ đạo với 45% thị phần, Mỹ tiếp tục duy trì vị trí số hai với 27%. 

Hiện nay, FPT Software đang là đối tác/ đối tác chiến lược của 400 Tập đoàn, công ty lớn trong các lĩnh vực công nghệ, hàng không, điện tử, tài chính ngân hàng, thiết bị y tế... trên hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có những tên tuổi lớn như IBM, Oracle, Cisco, Microsoft, SAP, NTT, Hitachi, Canon, Panasonic, Toshiba, Sony, Neopost, Freescale…

Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm - Harvey Nash Việt Nam

Sau một thời gian dài hoạt động tại Việt Nam, Harvey Nash đã khá thành công trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin thông qua các dịch vụ đa dạng và đã có được một số lượng khách hàng thân thiết trên thế giới. Năm 2015, Harvey Nash Việt Nam đã có doanh thu lên đến 633 tỷ đồng với hơn 100 khách hàng lớn như: ANZ Bank, HSBC Vietnam, Deutsche Bank, PWC Vietnam, Friesland Campina…

Theo ICT News