Nha Trang đầu tư mạnh cho chính quyền số

VietTimes -- Trở thành thành phố thông minh, Nha Trang sẽ xây dựng tập trung vào 5 yếu tố chính là: Chính quyền số, y tế, an sinh xã hội, giáo dục và phát triển bền vững và hàng loạt các dịch vụ thông minh xoay quanh đối tượng trọng tâm là người dân.
Trung tâm thành phố Nha Trang (Khánh Hoà).
Trung tâm thành phố Nha Trang (Khánh Hoà).

Ngày 6/3 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa lựa chọn để giới thiệu giải pháp VNPT Smart city và phương án xây dựng TP. Nha Trang trở thành một đô thị thông minh. 

Giải pháp đô thị thông minh của VNPT được nhiều tỉnh thành trên cả nước lựa chọn để để giải quyết các vấn đề phát sinh do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng ở các thành phố lớn, các trung tâm kinh tế và mở rộng cơ hội phát triển kinh tế, thu hút du lịch, tối ưu hiệu quả quản lý của chính quyền ở các tỉnh trung du và các tỉnh miền núi.

Trước đó, Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa đã làm việc và phối hợp với Microsoft Việt Nam (đối tác của VNPT trong các đề án xây dựng Smart City) để thu thập các thông tin liên quan về hiện trạng hạ tầng thông tin, thực tế và định hướng triển khai ứng dụng CNTT của tỉnh trong một số ngành, lĩnh vực; đồng thời hai bên cũng đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về triển khai xây dựng Smart City, trong đó tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm, như: Du lịch thông minh; Chính quyền điện tử; Quản lý và cung cấp thông tin dữ liệu đất đai và tài nguyên môi trường; Quản lý và cung cấp thông tin dữ liệu quy hoạch xây dựng;… với các Sở/Ngành của tỉnh.

Từ đầu năm 2017 tới nay, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Smart City thêm với 1 tỉnh thành phố (Tiền Giang) và đưa giải pháp của mình tới giới thiệu tại Lào Cai, Khánh Hòa. Đại diện Tập đoành VNPT cho biết đây sẽ là một trong những mũi nhọn được tập đoàn này chú trọng trong giai đoạn 2016 - 2020. Tính tới thời điểm này, VNPT đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng smart city tại 5 tỉnh thành phố (Phú Quốc, Tp.HCM, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Tiền Giang) và khu CNC Láng  Hòa Lạc.