Làm thế nào để xem trực tiếp sự kiện WWDC 2017 của Apple?

VietTimes – WWDC (Worldwide Developers Conference) là một sự kiện thường niên và lớn nhất của Apple dành cho các nhà lập trình. Đây là dịp Apple giới thiệu những sản phẩm phần mềm, phần cứng và hệ điều hành mà hãng đang phát triển. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 6/6 theo giờ Việt Nam. 
Sự kiện WWDC 2017 sẽ được tổ chức từ 5/6 - 9/6
Sự kiện WWDC 2017 sẽ được tổ chức từ 5/6 - 9/6

Tại WWDC 2017, các lập trình viên sẽ có cơ hội thảo luận về các nền tảng của Apple như iOS, MacOS, watchOS hay tvOS. Theo những nguồn tin mới nhất thì sự kiện WWDC năm nay sẽ là màn ra mắt của hệ điều hành iOS 11, macOS 10.13, loa thông minh Siri, watchOS 4… Thậm chí có tin đồn rằng iPhone 8 – mẫu điện thoại được mong đợi nhất năm 2017 cũng sẽ được trình chiếu sơ bộ trên sân khấu.

WWDC 2017 sẽ được Apple khai mạc vào lúc 10 giờ sáng ngày 5/6 (giờ Mỹ) tức là 0 giờ ngày 6/6 (giờ Việt Nam). Những người yêu công nghệ có thể theo dõi trực tiếp sự kiện này trên trang chủ của Apple thông qua các thiết bị iOS, hoặc sử dụng trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10.

Cách xem trên thiết bị iOS

1.     iPhone, iPad hoặc iPod touch

Đối với iPhone và iPad yêu cầu tối thiểu là phải sử dụng trình duyệt Safari trên hệ điều hành iOS từ 7.0 trở lên. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ này để xem. Hoặc bạn cũng có thể tải ứng dụng WWDC đã được Apple đưa lên AppStore.

2.     Máy tính Mac

Người sử dụng laptop và PC Mac có thể xem sự kiện WWDC tại địa chỉ này. Lưu ý máy tính của bạn phải sử dụng phiên bản hệ điều hành OS X 10.8.5 trở lên.

3.     Apple TV

Để xem được sự kiện này, bạn phải có Apple TV thế hệ 2 hoặc 3. Riêng Apple TV thế hệ 4 người dùng chỉ cần tải ứng dụng Apple Events. Chú ý là Apple TV phải được cập nhật phiên bản mới nhất. Nếu chưa cập nhật, bạn có thể chọn Settings > General > Software Updates > Update Software. Trên màn hình Apple TV sẽ tự động cập nhật ứng dụng Apple Events.

Cách xem trên máy tính Windows

Bạn có thể sử dụng trình duyệt Edge của Microsoft trên Windows 10 để xem sự kiện WWDC 2017 tại đây