iPhone 8 sẽ có bản 2 SIM?

VietTimes -- Theo thông tin rò rỉ, iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có hàng loạt các tính năng chưa từng có trên các thế hệ trước đó. Trong đó, các phiên bản hỗ trợ SIM kép của iPhone 8 và iPhone 8 Plus được cho là sẽ được Apple độc quyền phân phối cho thị trường tiềm năng Trung Quốc. 
iPhone 8 được cho sở hữu nhiều tính năng chưa từng có trước đó
iPhone 8 được cho sở hữu nhiều tính năng chưa từng có trước đó

Các phiên bản hỗ trợ SIM kép của iPhone 8 và iPhone 8 Plus được cho là sẽ được Apple độc quyền phân phối cho thị trường tiềm năng Trung Quốc. Dễ nhận ra rằng trong nhiều năm trở lại đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ dù thành công ở rất nhiều thị trường trên toàn cầu giới nhưng lại thất thế ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Thông tin này được đăng tải trên Weibo cách đây vài giờ. Mặc dù nó vẫn chưa được xác nhận nhưng xem xét các hành động gần đây của Apple thì việc trang bị khe cắm SIM kép cho thế hệ iPhone mới không phải là khó xảy ra.

Trước đây, Apple đã đăng ký bằng sáng chế (Số bằng sáng chế: 2016101166075) có liên quan đến lựa chọn SIM và việc quản lý tiêu thụ điện năng cho công nghệ dual-SIM (Bằng sáng chế số: 2016100813788). Hai bằng sáng chế này được nộp vào ngày 05/2 và 2/3/2016.

Vài năm trước, kết nối 2 SIM chỉ dành cho những smartphone giá rẻ hoặc tầm trung. Tuy nhiên, thời gian gần đây các mẫu di động cao cấp đều trang bị tính năng này, mang đến sự linh hoạt trong cách sử dụng cho người dùng. Những smartphone đời mới như Samsung Galaxy S7 edge, Xperia XZ hay Huawei P9 đều được trang bị 2 khay SIM.

iPhone 8 được cho sở hữu nhiều tính năng chưa từng có trước đó. Chẳng hạn, nó có thể sẽ khai tử nút Home và có một màn hình OLED thay vì LCD như trước.