Google sắp thay đổi hoàn toàn trang chủ tìm kiếm Google.com

VietTimes -- Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1996 trang chủ tìm kiếm Google.com có sự thay đổi lớn như vậy.
Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1996 trang chủ tìm kiếm Google.com có sự thay đổi lớn
Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1996 trang chủ tìm kiếm Google.com có sự thay đổi lớn

Sắp tới, hãng tìm kiếm sẽ tích hợp phần tin tức, sự kiện, thể thao và các chủ đề được yêu thích vào trang chủ Google.com.

Trang chủ thiết kế nổi tiếng đơn giản của Google với chỉ logo và hộp tìm kiếm trên nền trắng dự kiến sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Đây là thay đổi lớn đầu tiên của Google.com kể từ khi ra đời năm 1996.

Phần tin tức sẽ là những thông tin được cá nhân hóa, và đây sẽ là phần trải nghiệm web chính sắp tới. The Guardian cho biết vừa qua Google đã tuyên bố đang triển khai việc tùy biến lớn cho trang chủ tin tức.

Shashi Thakur, Phó chủ tịch kỹ thuật tại Google nói: “Người dùng sẽ thấy các thẻ với những thứ như thể thao, tin hot, video, nhạc mới, các câu chuyện để đọc và nhiều thứ khác nữa. Hiện nay, phần newsfeed này sẽ không chỉ dựa trên những tương tác của bạn với Google, mà sẽ còn có cả những vấn đề đang nóng tại khu vực của bạn và trên thế giới”.

Người dùng cũng có thể theo các chủ đề trực tiếp từ kết quả tìm kiếm cho những thứ như thể thao, phim, nhạc và nghệ sỹ nổi tiếng, có những cập nhật cho các chủ đề đó trên newsfeed.

Google cho biết những bổ sung mới  này sẽ được đưa ra tại Mỹ ngay lập tức và trên quốc tế trong vài tuần tới.

Đây được xem là sự thay đổi lớn nhất đối với Google.com từ trước đến nay. Năm 2005, Google đã từng nỗ lực cá nhân hóa trang chủ, gọi là iGoogle, giống với các cổng web. Tuy nhiên, dự án này đã kết thúc vào tháng 11/2013. Và iGoogle chỉ có với những người đã đăng nhập và lựa chọn sử dụng iGoogle, chứ không phải là trang chủ mặc định của Google.

Hiện tại, trang chủ mới trông như thế nào và hoạt động ra sao, cũng như việc tích hợp trợ lý giọng nói Google Assistant vẫn còn chưa rõ. Phần newsfeed có thể yêu cầu người dùng đăng nhập vào Google để xem, và có thể sẽ giống với trải nghiệm trên máy tính bảng của Google feed, với nhiều cột chia các phần tin tức thể thao, cập nhật sự kiện….

Theo The Guardian, việc ra mắt trải nghiệm mới trên trang chủ Google.com sẽ có thể biến trang trở thành cổng web lớn nhất, khiến những “người lùn” như Yahoo và MSN, Bing của Microsoft bị bỏ lại phía sau.