Google bán smartphone lắp ghép Ara trong năm 2017

Ngay trong mùa Thu 2016, mẫu smartphone với thiết kế mô-đun Ara sẽ được Google chuyển đến hàng loạt nhà phát triển để sẵn sàng cho kế hoạch mở bán trong năm 2017.
Google bán smartphone lắp ghép Ara trong năm 2017
Google bán smartphone lắp ghép Ara trong năm 2017

Thông tin trên được đại diện Google công bố trong ngày cuối cùng của sự kiện Google I/O 2016 diễn ra ở Mỹ từ 18-20/5/2016, theo Neowin.

Trang Wired trong một bài viết hôm 16/5 thậm chí từng khẳng định Google đã và đang sử dụng các mẫu smartphone lắp ghép Ara như là "thiết bị chính" trong các thử nghiệm và phát triển sản phẩm ứng dụng, hệ điều hành cũng như dịch vụ của hãng này.

Về cơ bản, Ara là ý tưởng sản phẩm được đánh giá là "giấc mơ công nghệ" của Google khi cho phép người dùng linh hoạt hoán đổi các phụ kiện dưới dạng mô-đun của thiết bị. Ví dụ, bạn có thể đổi/bổ sung một mô-đun để nâng cấp cụm camera độ nét cao để thỏa sức chụp ảnh khi đi du lịch, hay tăng thêm RAM, hay gắn thêm loa ngoài để có thể giải trí "tẹt ga" ở buổi dã ngoại. 

Dựa trên các đặc tả kỹ thuật từng được Google công bố thì các mẫu điện thoại Ara sẽ cung cấp 6 khoang (khe) trống, và điều đó có nghĩa là bạn có thể đặt bất kỳ mô-đun phụ kiện nào vào từng khoang (khe), qua đó cho phép người dùng có nhiều hơn các tùy chọn phần cứng so với khi sử dụng hầu hết smartphone hiện có mặt thị trường.

Theo Neowin, người dùng có thể "gỡ bỏ" (tắt) một mô-đun thông qua ứng dụng Setting, hay thực hiện qua khẩu lệnh OK, Google".

Như PC World Vietnam từng thông tin, Google lần đầu tiên công bố dự án Ara hồi năm 2014. Ở thời điểm trước khi diễn ra sự kiện Google I/O 2016, xuất hiện hàng loạt luồng ý kiến lo ngại rằng dự án "điện thoại xếp hình như Lego" của Google có thể bị hủy bỏ bởi đã quá lâu mà hãng tìm kiếm Mỹ chưa chính thức ra mắt cũng như thương mại hóa sản phẩm này. 

Tuy nhiên, với những gì mà đại diện Google tiết lộ tại Google I/O năm nay, giới công nghệ  đã phần nào được giải tỏa "cơn khát" thông tin về dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra cú bứt phá trong thị trường smartphone tương lai.