Facebook mua lại CrowdTangle, công cụ phân tích hữu ích cho các nhà xuất bản tin tức

Trong hôm nay, Facebook tuyên bố họ đã mua lại CrowdTangle, công ty 4 năm tuổi chuyên cung cấp công cụ cho các nhà xuất bản để theo dõi các bài đăng được chia sẻ trên mạng như thế nào, với giá trị không được tiết lộ.
Bảng điều khiển của CrowdTangle.​
Bảng điều khiển của CrowdTangle.​

Động thái trên của Facebook cho thấy sự quan tâm của họ đối với các nhà phát triển nội dung/nhà xuất bản. Được biết, CrowdTangle có khả năng hiển thị sự tương tác của mọi người đối với tin tức nào đó theo thời gian thực, và có vô số các công cụ hữu ích khác để khiến tin tức trở nên hiệu quả hơn.

Đồng thời, đại diện Facebook cũng cho rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng dịch vụ này, giúp các nhà xuất bản được hưởng nhiều lợi ích hơn trước. CrowdTangle là một công ty nhỏ thu được khoảng 2,2 triệu USD vốn đầu tư, và nó sẽ tiếp tục được phát triển tại Facebook. "Các nhà xuất bản trên thế giới sử dụng CrowdTangle để khiến bài viết của mình được biết đến nhiều hơn. Chúng tôi rất vui vì được làm việc với CrowdTangle để đưa đến lợi ích này cho nhiều nhà xuất bản hơn nữa", đại diện Facebook nói.

Khởi đầu, CrowdTangle được thiết kế thành công cụ để giúp mọi người có cái nhìn khái quát về hoạt động của họ trên mạng xã hội. Tuy nhiên do nó không có giá trị gì mấy nên họ đã phát triển tính năng ăn khách nhất của mình: theo dõi bài đăng được nhiều tương tác nhất, thành sản phẩm riêng biệt. Từ đó, các nhà xuất bản có thể theo dõi dễ dàng hiệu quả của các bài đăng của mình trên Facebook, Twitter, Instagram và Vine.

Được biết, nó đã được các công ty lớn tin dùng, bao gồm BuzzFeed, the Huffington Post, CNN, USA Today, ESPN, MTV, The Verge, L’Oreal Paris, Greenpeace, v.v... Hy vọng, CrowdTangle sẽ khiến Facebook, vốn đã mạnh ở các công cụ xuất bản và phân tích, nay còn mạnh hơn.

"Cám ơn vì sự hợp tác này, nền tảng của chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn trước. Các đối tác của chúng tôi sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm, sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tốc độ của sự đổi mới", Đồng sáng lập của CrowdTangle, Brandon Silverman và Matt Garmur, cho biết.

Theo Trí thức trẻ