Dung lượng pin iPhone 7 cao hơn iPhone 6S

Tuy có mức dung lượng cao nhưng người dùng không nên quá kỳ vọng sẽ có những cải tiến rõ rệt về thời gian dùng pin của máy.
Dung lượng pin iPhone 7 cao hơn iPhone 6S
Dung lượng pin iPhone 7 cao hơn iPhone 6S

Fan Apple đều biết hãng này mỗi khi trình làng những chiếc iPhone mới đều vì một lý do nào đó giấu nhẹm mức dung lượng pin thay vì công bố như những nhà sản xuất smartphone khác vẫn thường làm. May mắn là qua nhiều thế hệ iPhone, người dùng Apple cũng đã có không ít cơ hội nắm rõ mức dung lượng pin của máy chẳng hạn như những lần “mổ xẻ” phần cứng do các kỹ thuật viên dày dàn kinh nghiệm thực hiện.

Riêng với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, lần này, mặc dù chưa có bất kỳ một cuộc đại phẫu nào, song fan Apple vẫn có cơ hội biết rõ thông tin về pin vì Cơ quan cấp giấy chứng nhận viễn thông Trung Quốc - TENAA cũng vừa tiết lộ những thông số quan trọng này. Dựa vào những thông tin mà TENAA chia sẻ, có thể nhận thấy chiếc iPhone 7 trang bị pin dung lượng 1.960mAh, trong khi đó, người anh em iPhone 7 Plus nhỉnh hơn với pin 2.900mAh.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus rõ ràng trang bị pin dung lượng cao hơn so với người tiền nhiệm.
iPhone 7 và iPhone 7 Plus rõ ràng trang bị pin dung lượng cao hơn so với người tiền nhiệm.

Có thể nhận thấy mức dung lượng pin của iPhone 7 cao hơn khoảng 14% so với iPhone 6S đúng như những đồn thổi từ khi những sản phẩm này còn chưa chính thức ra mắt. Nếu đem so với iPhone 6S Plus, chiếc iPhone 7 Plus mới cũng trang bị pin dung lượng cao hơn tầm 5%.

Theo giới quan sát, việc Apple trang bị pin dung lượng cao hơn cho bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng được xem là một động thái tốt. Tuy vậy, mức tăng dung lượng pin kể trên không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thêm ngần ấy phần trăm thời gian sử dụng máy – vì cần lưu ý rằng bộ đôi này đã được trang bị chipset hoàn toàn mới, màn hình sáng hơn và đây từ xưa vẫn là những yếu tố “ngốn” pin của thiết bị.

Hy vọng làng smartphone sẽ sớm có những kết quả thực tế về thời gian dùng pin của iPhone 7 cũng như iPhone 7 Plus trong thời gian sắp tới đây.

Theo PC World VN