Nga giúp phiến quân Syria giành lại 20 khu vực từ tay IS

Không quân Nga đã giúp Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) giải phóng 20 khu vực dân cư khỏi sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS xung quanh thành phố Raqqa, cứ điểm quan trọng của lực lượng khủng bố.
Không quân Nga tiến hành 5.200 đợt tấn công ở Syria.
Không quân Nga tiến hành 5.200 đợt tấn công ở Syria.

RT dẫn lời người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy cho hay với sự hỗ trợ của Không quân Nga, lực lượng đối lập SDF đã giành được chiến thắng lớn tại những khu vực do IS kiểm soát ở Syria.

"Binh sĩ SDF do Tướng Ayman Flyat el-Ganim chỉ huy với sự hỗ trợ của Không quân Nga đã tiến hành đợt phản công nhằm vào thành trì Raqqa của IS. Kết quả, gần 20 khu vực dân cư đã được giải phóng khỏi lực lượng khủng bố. Việc giành quyền kiểm soát con sông Euphrates at al-Ahmar là vô cùng quan trọng", ông Rudskoy phát biểu trong cuộc họp báo tại Moscow hôm 28/12. 

Nhóm đối lập SDF được thành lập vào tháng 10/2015 với sự tham dự của các tay súng người Kurd, Ả Rập, Assyria, Armenia và Turk. 

Cũng theo ông Rudskoy, các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 556 mục tiêu khủng bố trong 164 đợt xuất kích kể từ ngày 25/12. Thành công trong chiến dịch không kích của Nga được ghi nhận tại "các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Deir ez-Zor và Raqqa". 

Người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga nhấn mạnh chiến lược hỗ trợ cho các tay súng đối lập chiến đấu chống lại IS ở Syria đang phát huy hiệu quả. 

"Chiến lược của chúng tôi là nhằm ngăn chặn mạng lưới cung cấp tài chính cho nhóm khủng bố và khơi gợi lòng yêu nước trong lực lượng đối lập để tiêu diệt IS. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp nhất tất cả lực lượng mong muốn giải phóng Syria khỏi sự kiểm soát của nhóm khủng bố quốc tế", ông Rudskoy nói. 

Trong khi đó, quân đội Ả Rập Syria đang tổ chức các đợt phản công nhằm vào phía bắc và đông tỉnh Latakia. 

Chiến dịch không kích của Nga tại Syria nhằm tiêu diệt IS bắt đầu từ ngày 30/9 sau khi Damascus chính thức đề nghị Moscow hỗ trợ giải quyết cuộc nội chiến kéo dài hơn 4 năm tại Syria. Hiện, Nga đã tiến hành hơn 5.200 đợt tấn công ở Syria. 

Theo RT, Infonet